Hơn 1.000 trẻ em khó khăn được vui Trung thu

06/09/2014 - 07:18

PNO - PNO - Tối 5/9, Hội LHPN Q.5 phối hợp với các đơn vị trong quận tổ chức Đêm hội trăng rằm cho hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hội PN Q.5: Trao 130 phần quà trung thu cho học sinh Trường chuyên biệt Tương Lai

Tối 5/9, Hội LHPN Q.5 phối với các đơn vị đoàn thể quận tổ chức Đêm hội trăng rằm cho hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh đang học tại Trường chuyên biệt Tương Lai (P.10, Q.5), Trường Vinh Sơn (P.2, Q.5), con cán bộ, giáo viên, bảo mẫu trên địa bàn quận và các em là con cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 2, Sư đoàn 9.

Hon 1.000 tre em kho khan duoc vui Trung thu

Các em học sinh dung bữa cơm thân mật

Đêm hội diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích dành cho các em như; gian hàng ẩm thực “Phố ăn Chợ Lớn”, khu vực xem phim 3D, trò chơi dân gian, múa lân. Bên cạnh đó, đêm hội còn có chương trình văn nghệ, kịch rối, xiếc, ảo thuật phục vụ các em. 

Ban tổ chức cũng triển khai hội thi bày cỗ đêm trăng, làm lồng đèn xe đạp, diễu hành trên đường phố Q.5.

Đêm hội nhằm tạo điều kiện cho các em đón tết trung thu an toàn, lành mạnh, thân thiện và bổ ích. Đồng thời, đây cũng là dịp giúp những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, khuyết tật được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, thể hiện năng khiếu và tính sáng tạo của tuổi nhỏ.

Dịp này, Hội LHPN Q.5 tặng 130 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, tập trắng và một bữa ăn ngon, ấm áp cho các em học sinh Trường chuyên biệt Tương Lai.

Hội PN Q.8: Ra mắt Câu lạc bộ “Vườn rau an toàn”

Tối 4/9, Hội LHPN P.8, Q.8, TP.HCM tổ chức lễ ra mắt mô hình CLB “Vườn rau an toàn” với 15 hộ gia đình thành viên. Tham gia CLB, các gia đình sẽ trồng rau sạch trong những thùng xốp, chậu cây tại nhà.

Hon 1.000 tre em kho khan duoc vui Trung thu

Ban chủ nhiệm CLB “Vườn rau an toàn” của P.8

CLB sinh hoạt định kỳ theo quý, thành viên thảo luận, chia sẻ cho nhau các phương pháp, các loại cây dễ trồng và chăm sóc cây sao cho bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. CLB nhằm tạo mô hình sinh hoạt phù hợp với nhu cầu của hội viên phụ nữ trong việc sử dụng thực phẩm an toàn, vệ sinh cho gia đình.

Đây là CLB “Vườn rau an toàn” thứ 3 do hội LHPN Q.8 chỉ đạo thực hiện trên địa bàn quận. Trước đó, Hội LHPN P.10, Hội LHPN P.15 đã ra mắt mô hình này. Hội LHPN phường sẽ tổ chức chụp ảnh, trưng bày sản phẩm rau an toàn của CLB trong các đợt hoạt động kỷ niệm ngày 20/10 và lễ tổng kết phong trào hội hàng năm.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI