Hôm nay, học sinh TP.HCM tựu trường

10/08/2014 - 22:08

PNO - PNO - Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM về năm học 2014-2015 đối với bậc tiểu học, học sinh tựu trường ngày 11/8, khai giảng vào ngày 5/9.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hom nay, hoc sinh TP.HCM tuu truong

Nguồn ảnh minh họa: Internet.

Học kỳ I kéo dài 18 tuần thực học, bắt đầu vào chương trình ngày 11/8 hoặc 18/8 (tùy theo điều kiện của quận//huyện và trường). Học kỳ II kéo dài 17 tuần thực học từ 29/12 đến 23/5.

Các trường sẽ xét hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 15/6/2015.

Các phòng GD-ĐT chỉ đạo và kiểm tra các trường tiểu học chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp để tạo sự yên tâm cho học sinh và phụ huynh ngay từ những ngày đầu đưa trẻ đến trường.

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức và quản lý các hoạt động và chất lượng giáo dục, đảm bảo việc phân công giáo viên dạy lớp công khai, minh bạch, có căn cứ để phù hợp với năng lực của giáo viên và đối tượng HS nhằm tăng tính hiệu quả trong công tác chủ nhiệm và dạy học.

Việc xếp lớp cho HS cần sự ổn định, chỉ thay đổi khi thật sự cần thiết. Nếu cha mẹ HS có đơn xin chuyển lớp khác, hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm cần xem xét cụ thể, tìm hiểu nguyên nhân, nhất là tâm lý để giúp cho trẻ yên tâm học tập, cần tránh các trường hợp chạy lớp, chọn giáo viên.

Việc xếp thời khóa biểu cần bảo đảm tính khoa học - sư phạm, quan tâm đến sức khỏe và tâm lý học sinh. Các môn học được xếp xen kẽ, hợp lý cân bằng các hoạt động của học sinh, không đưa một môn học có quá nhiều tiết vào một buổi

Các trường có lớp bán trú mua sắm đồ dùng bán trú cần tiết kiệm và có sự thay thế dần để có kinh phí lo cho học sinh tốt hơn. Các trường có hợp đồng với các bếp ăn công nghiệp phải thường xuyên kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng bữa ăn.

Khi đánh giá học sinh, giáo viên cần tập trung ghi nhận xét chu đáo, chi tiết cụ thể, mang tính động viên, khuyến khích, khen ngợi và ghi nhận sự tiến bộ của HS (đặc biệt là sự tiến bộ của HS chưa biết đọc, viết khi đến trường).

Tất cả các khoản thu phải được thông báo và niêm yết công khai và có căn cứ pháp lý. Đồng thời, Phòng GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng quản lý chặt chẽ việc dạy thêm học thêm, triển khai cụ thể các văn bản đến từng giáo viên, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện để xử lý, nhắc nhở kịp thời.

Được biết, từ ngày 11/8, học sinh THCS trên địa bàn TP.HCM cũng tựu trường, bắt đầu năm học mới.

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI