Xuân ấm cho mọi nhà

15/01/2017 - 14:37

PNO - Chương trình chăm lo tết 2017 của Hội LHPN TP.HCM kéo dài từ ngày 10 - 20/1. Tổng số quà trao tặng là 20.104 suất với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng.

Xuan ám  cho mọi nhà
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM tặng quà cho hội viên, phụ nữ tại quận 12, TP.HCM.

Ấm lòng hội viên, phụ nữ nghèo

Sáng 10/1, đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM  đã có chuyến thăm hỏi, tặng quà tết cho hội viên (HV), phụ nữ (PN) nghèo tại quận 12 và Gò Vấp (TP.HCM).

Đoàn đã trao 117 suất quà tết cho cán bộ, HV, PN, PN dân tộc, PN có đạo, nữ công nhân, PN có chồng/con đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các vùng hải quân, PN khiếm thị. Mỗi phần quà là các nhu yếu phẩm trị giá 600.000đ nhưng đã mang lại niềm vui không nhỏ khi đến tay người nhận.

Nghe nói sáng nay được nhận quà, chị Hồ Thị Ngọc Uyển (SN 1966, 109/1162 Lê Đức Thọ, P.13, Q.Gò Vấp) tranh thủ thức dậy từ lúc 1 giờ khuya để đi cắt rau về bán, kịp ra điểm phát quà. Sinh ra và lớn lên trên đất Bắc, 16 tuổi, chị đã một thân một mình vào Nam với ước mong cuộc đời của mình sẽ đổi khác, không nghèo khó như bao nhiêu PN cùng quê. Học may, kiếm lấy cái nghề để mưu sinh trên đất Sài Gòn, rồi lấy chồng, sinh con, chị nghĩ cuộc đời mình từ nay chuyển hướng. Nhưng dường như cái nghèo vẫn chưa thôi đeo đẳng chị khi thị lực  của chồng chị yếu dần rồi mù hẳn trong một ngày cách đây khoảng 10 năm. Gánh nặng gia đình từ ấy dồn lên vai chị. Một tay chăm chồng mù, một tay nuôi hai con đang tuổi ăn học, chị chạy vạy ngược xuôi, tất tả sớm trưa. Từ mảnh đất trống cạnh ngã tư Ga cho đến đâu tuốt trên chợ Đường, chỗ giáp giới Lái Thiêu, ngày ba lượt đều đặn, người ta đều nhìn thấy người đàn bà với chiếc áo bạc thếch, đôi ủng cao su trên chiếc xe cũ kỹ, chở rau bán.

“Cực nhất là phải đi cắt rau lúc 2 giờ khuya cho kịp về bán bữa chợ sớm mai, đường vắng, chị phải “đèo” theo anh cho có bạn. Ra đến ruộng, chị đi trước, anh phía sau, hai tay bám vào vai chị mò mẫm lội ruộng mà bước theo. Thật ra thì đưa anh theo cũng chẳng làm gì. Chỉ là có anh, chị thấy yên tâm hơn” - chị Uyển kể. “Mừng muốn khóc” khi biết mình sẽ được nhận quà tết, sáng nay, chị tranh thủ kết thúc buổi chợ sớm hơn và đến hội trường trong tâm trạng hồi hộp. Chị nói mừng là vì đoàn thể vẫn quan tâm đến gia đình mình, và phần quà nhiều món sẽ giúp gian bếp của chị xôm hơn trong những ngày tết.

Chị Nguyễn Thị Quế, Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 7, P.13, Q.Gò Vấp vừa tiễn đưa  người chồng mất vì ung thư vòm họng, đã phải gượng dậy lo cho hai con đang học đại học bằng việc giao nước đóng bình cho các hộ dân.  Chị Phạm Thị Thanh Tùng (P.12, Q.Gò Vấp) thì rửa chén thuê cho những quán ăn gần nhà, một mình chăm sóc con trai bại não. Những ngày này, chị còn làm thêm việc cắt củ kiệu để kiếm tiền thuốc thang cho con. Chị Quế, chị Tùng là hai trong nhiều PN được nhận quà sáng nay. Nhận quà, chị Tùng không giấu được niềm vui: “Tôi thấy vui và ấm áp vì nhận được sự sẻ chia, thấy cuộc sống còn đầy tinh thần tương thân tương ái”.

Chung tay để “ai cũng có tết”

Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội LHPN Q.Gò Vấp cho biết, trên địa bàn quận, vẫn còn nhiều chị em khó khăn, nhất là công nhân đến từ các nơi xa xôi, ít có điều kiện về quê ăn tết. Tết này, quận hội dự kiến trao 210 phần quà tết gồm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm cho HV, PN nghèo, nữ công nhân khó khăn. Bên cạnh đó, để mang những ngày xuân ấm áp đến PN có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN quận cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hội thi, trò chơi dân gian, quay số trúng thưởng, cắm hoa trang trí… cho chị em.

Tổng kinh phí cho buổi trao quà (trên 70 triệu đồng) do Hội LHPN TP.HCM vận động Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và báo Phụ Nữ TP.HCM tài trợ. Trong không khí thân tình, ấm áp của buổi trao quà, nhìn gương mặt chị em hồ hởi, ông Võ Quốc Oai, Giám đốc Co.opmart Quang Trung, Q.Gò Vấp chia sẻ: “Nhiều năm qua, Saigon Co.op đều vinh dự có cơ hội cùng Hội LHPN TP.HCM chung tay chăm lo tết cho PN nghèo. Món quà tuy không lớn, nhưng chúng tôi muốn đóng góp một phần nho nhỏ để chị em có những ngày xuân trọn vẹn, ấm áp”.

Tại buổi trao tặng quà, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, phát biểu: “Tặng quà cho HV, PN có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của Hội LHPN TP.HCM nhằm giúp chị em có thêm điều kiện để đón tết. Năm nay, chúng tôi lại tiếp tục mời các nhà hảo tâm đồng hành và hỗ trợ  để tất cả mọi người ai cũng có điều kiện để đón một mùa xuân với niềm vui trọn vẹn”.

THU LÊ - VIỆT PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI