Xin đừng mang túi ni lông về xã đảo Thạnh An

09/06/2019 - 14:05

PNO - Thạnh An (H.Cần Giờ) có tiềm năng phát triển về nuôi trồng thủy hải sản, du lịch; đồng thời cũng là nơi dễ bị tổn thương vì ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

Đừng mang túi ni lông về xã đảo Thạnh An là thông điệp mà hội viên phụ nữ cùng chính quyền và nhân dân H.Cần Giờ đang cố đưa đến mọi người, mọi nhà, đặc biệt là các du khách về tham quan, nghỉ dưỡng nơi này.

Xin dung mang tui ni long ve xa dao Thanh An
Lễ phát động không xả rác và không sử dụng túi ni lông tại xã đảo Thạnh An

Với dân số 4.308 người, Thạnh An đón khoảng 1.000 khách du lịch mỗi tuần. Rác thải, nếu không được thu gom và xử lý đúng, không chỉ làm xấu cảnh quan, ô nhiễm môi trường, hủy hoại hệ sinh thái biển, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và môi trường sống của dân cư trên đảo mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nguồn lợi từ biển, ảnh hưởng đến tiềm năng về thủy hải sản và du lịch của cư dân xã đảo.

Xin dung mang tui ni long ve xa dao Thanh An
 

Vì thế, UBND H.Cần Giờ, với sự hỗ trợ của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa phát động chương trình giảm sử dụng túi ni lông trên địa bàn xã Thạnh An, tiến tới xây dựng một xã đảo Thạnh An xanh - sạch - đẹp, không túi ni lông. Chương trình tuyên truyền, vận động cư dân, tiểu thương xã đảo, du khách đến Thạnh An không dùng túi ni lông và không đem túi ni-lông và đến đảo, bỏ rác đúng nơi, không thải bỏ bừa bãi ra môi trường, biển.

Xin dung mang tui ni long ve xa dao Thanh An
Hội viên phụ nữ thị trấn Cần Thạnh cùng đổi rác lấy quà trong mô hình Quyên góp Xanh

Được biết, trong thời gian qua, nhằm hưởng ứng chương trình của Hội LHPN TP.HCM về bảo vệ môi trường, chương trình chống rác thải nhựa, các cấp Hội trên địa bàn huyện Cần Giờ đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động phong phú. Câu lạc bộ Phụ nữ với biến đổi khí hậu xã Long Hòa tổ chức sinh hoạt chuyên đề "ô nhiễm không khí", Hội LHPN các xã, thị trấn đã cho ra mắt mô hình “Quyên góp Xanh” nhằm trao đổi túi ni lông, rác thải nhựa, rác có thể tái chế… Chỉ riêng ở Cần Thạnh, mô hình thu hút 150 hộ gia đình hội viên phụ nữ tham gia “Quyên góp Xanh”, chung tay bảo vệ môi trường sống.

Thăng Long - Bích Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI