Vì cuộc sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em

12/04/2019 - 11:00

PNO - Trong tuần qua, nhiều cơ sở Hội trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức các hoạt động nhằm hướng đến việc triển khai thực hiện chủ đề năm 2019: 'An toàn cho phụ nữ và trẻ em' như lập đường dây nóng, tổ chức tập huấn kỹ năng...

Hàng ngàn học sinh được tập huấn kiến thức và kỹ năng phòng, chống xâm hại 

Mới đây, gần 1.000 học sinh Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Q.Tân Bình) đã được công an quận tập huấn về cách nhận diện bạo lực học đường, nhận biết những thủ đoạn của bọn mua bán ma túy, tác hại và cách phòng tránh.

Các em cũng được võ sư Lê Hoàng Mai - Trưởng bộ môn Aikido Q.Tân Bình - hướng dẫn các kỹ năng và thế võ tự vệ khi gặp tình huống bạo lực học đường hoặc cướp giật… Buổi sinh hoạt do Hội LHPN Q.Tân Bình tổ chức.

Vi cuoc song an toan cho phu nu, tre em
Học sinh Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình học cách xử lý tình huống phòng, chống xâm hại trẻ em

Dịp này, Hội LHPN Q.Tân Bình còn tổ chức hai buổi truyền thông về “phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” tại Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ và Trường tiểu học Tân Sơn Nhất.

Còn tại H.Nhà Bè, gần 1.500 học sinh của hai trường THPT Dương Văn Dương và THCS Nguyễn Thị Hương cũng được truyền dạy về cách nhận biết và xóa bỏ mâu thuẫn, hiềm khích, để ngăn chặn bạo lực học đường. 

Các buổi truyền thông đều được tổ chức rất sinh động, với nhiều bài học, thực hành, hình ảnh trực quan hấp dẫn. Các em cũng được cung cấp số đường dây nóng và Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để kêu cứu khi cần thiết. 

 Hạnh Chi

 Q.4: công bố đường dây nóng bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Hội LHPN Q.4 vừa thông báo rộng rãi số điện thoại đường dây nóng (0944 809 933 - 02839 400 605) đến các cơ quan, ban, ngành, hệ thống Hội các cấp, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn. 

Hai số điện thoại trên hoạt động 24/24, do Hội LHPN quản lý, tiếp nhận thông tin tố cáo các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, bạo hành gia đình… xảy ra trên địa bàn cũng như tư vấn kiến thức về bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Số máy này còn ghi nhận những góp ý, phản ánh về hoạt động của Hội, phong trào phụ nữ; tiếp nhận các thông tin về an ninh - trật tự trên địa bàn dân cư.

Quang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI