Vận hành chính thức cổng thông tin http://tuyentruyenphapluat.tphcm.gov.vn

06/11/2018 - 11:30

PNO - Mỗi đơn vị, cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu đều có thể đăng ký tài khoản, trở thành thành viên của Cổng thông tin điện tử Tuyên truyền, phổ biến pháp luật TP.HCM

Ngày 6/11, Sở Tư pháp TP.HCM tổ chức lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử Tuyên truyền phổ biến pháp luật http://tuyentruyenphapluat.tphcm.gov.vn.

Đây là kênh cung cấp thông tin pháp luật chính thức cho người dân, doanh nghiệp thông qua các hình thức đa dạng, phong phú; có thể dễ dàng tương tác giữa các thành viên như mạng xã hội. Cổng thông tin này còn nhằm để các cơ quan nhà nước phối hợp thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến; là nơi chia sẻ kinh nghiệm và nghiệp vụ giữa các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật.

Đây cũng là mô hình phù hợp để các tổ chức cá nhân tham gia tuyên truyền pháp luật cho cộng đồng; thuận tiện cho việc thăm dò, khảo sát ý kiến; thông tin báo cáo, thống kê qua mạng.

Van hanh chinh thuc cong thong tin http://tuyentruyenphapluat.tphcm.gov.vn
Bà Trần Việt Thái - Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp - giới thiệu quá trình xây dựng cổng thông tin.

Cổng thông tin còn là nơi tập hợp, giới thiệu các bài giảng pháp luật cho các báo cáo viên tham khảo, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền.

Van hanh chinh thuc cong thong tin http://tuyentruyenphapluat.tphcm.gov.vn
Ông Nguyễn Văn Vũ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM - tuyên bố chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử Tuyên truyền, phổ biến pháp luật TP.HCM sáng ngày 6/11/2018.

Cổng thông tin điện tử Tuyên truyền, phổ biến pháp luật TP.HCM do Sở Tư pháp phối hợp Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM xây dựng, là một trong những hoạt động của “Đề án tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật tại TP.HCM giai đoạn 2015-2018” mà các ban ngành đoàn thể, trong đó có Hội LHPN TP.HCM là thành viên.

Vì vậy, để góp phần vận hành hiệu quả Cổng thông tin điện tử Tuyên truyền, phổ biến pháp luật TP.HCM, bắt đầu từ ngày 6/11/2018, mỗi tổ chức đoàn thể thành viên cùng tham gia đăng ký tài khoản, trở thành thành viên của Cổng thông tin điện tử.

Van hanh chinh thuc cong thong tin http://tuyentruyenphapluat.tphcm.gov.vn
Mọi người đều có thể truy cập, đăng ký và trở thành thành viên, sử dụng tư liệu lẫn đóng góp xây dựng cho sự phát triển của Cổng thông tin điện tử.

Bên cạnh các thành viên từ những tổ chức, đơn vị tham gia đề án tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, mỗi đơn vị, cơ quan tổ chức cá nhân có nhu cầu đều có thể trở thành thành viên của Cổng thông tin điện tử này.

Các thành viên có thể gửi tin, bài tuyên truyền phổ biến pháp luật (như tin tức, đề cương, tài liệu, bài giảng, hình ảnh, video, clip…); tham gia các hoạt động như điều tra, khảo sát, thi tìm hiểu pháp luật, giao lưu trực tuyến…

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI