Tuổi trẻ ngành điện chung sức vì cộng đồng

10/12/2017 - 10:25

PNO - Sáng 3/12, hẻm 40 Nguyễn Khoái, P.2, Q.4, TP.HCM rộn ràng tiếng cười. Hàng chục chiếc áo xanh của công nhân, kỹ sư ngành điện hòa lẫn màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên địa phương.

Mọi người cùng xắn tay làm lại đường dây lưới điện.

Tuoi tre nganh dien chung suc vi cong dong
Đoàn viên thanh niên ngành điện trong lễ ra quân “Tháng tri ân khách hàng” năm 2017

Trên cao, các công nhân, kỹ sư thay nhau bó lại các dây điện bị rối cho chặt; bên dưới, thanh niên địa phương dẫn các công nhân, kỹ sư điện khác ghé thăm những hộ  nghèo, gia đình chính sách để sửa đường dây, thay thế những thiết bị dẫn điện cũ. Trong một  buổi sáng, các bạn trẻ đã làm sạch gọn lưới điện của con hẻm trên, rồi kéo quân sang làm sạch cả hai con hẻm 162 Xóm Chiếu, P.14 và hẻm 469 Đoàn Văn Bơ, P.13, Q.4. 

Tại ba con hẻm này, 100 hộ nghèo, hộ diện chính sách đã được thay đường dây, ổ điện, tặng đồng hồ treo tường; 30 hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất còn được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) tặng nhiều món quà khác.

Cùng ngày, các công nhân, kỹ sư điện lực và đoàn viên thanh niên địa phương cũng đã làm vệ sinh, cải tạo, bó gọn hệ thống lưới điện và cáp thông tin dọc  hành lang và lắp mới hệ thống đèn chiếu sáng dân lập tại lô B chung cư Nguyễn Tất Thành - số 448B, đường Nguyễn Tất Thành, Q.4, một chung cư đã xuống cấp với hệ thống điện mất an toàn, kém mỹ quan...

Cùng lúc, ở ban điều hành khu chung cư, Đoàn Thanh niên Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM cùng Đoàn Thanh niên EVN HCMC đã trao tặng 10 bình chữa cháy xách tay cho khu chung cư và tập huấn cho người dân về kỹ năng phòng chống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố, sử dụng gas an toàn, đồng thời phát 200 cẩm nang hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên và người dân về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, kỹ năng phòng chống cháy nổ, thoát hiểm...

Theo kế hoạch, từ ngày 3 đến hết ngày 24/12/2017, hơn 1.000 đoàn viên thuộc Đoàn Thanh niên EVN HCMC đồng loạt tham gia sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện cho 500 hộ gia đình, mang lại mỹ quan cho 20 tuyến hẻm, cải tạo hệ thống điện tại bốn chung cư xuống cấp tại các quận 3, 4 và Bình Thạnh, trao tặng 500 đồng hồ treo tường cho các hộ được sửa chữa điện,  tặng 12 phần quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 200 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... với tổng chi phí thực hiện chương trình hơn 1 tỷ đồng do EVN HCMC hỗ trợ.

Ông Huỳnh Tấn Khương - Phó bí thư Đoàn Thanh niên EVN HCMC - cho biết, đây là hoạt động mở màn cho công trình thanh niên chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên TP.HCM lần thứ X, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” (tháng 12/2017) của ngành điện. “Những việc làm của chúng tôi thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên với phương châm “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống của người lao động nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn TP.HCM” - ông Khương nói.

ĐẠI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI