Tủ thuốc nghĩa tình

24/02/2016 - 07:52

PNO - Từ tháng 4/2015, Hội LHPN P.Nguyễn Thái Bình cùng cấp ủy KP, y tế phường và Hội Chữ thập đỏ đã có sáng kiến lập tủ thuốc nghĩa tình...

Tu thuoc nghia tinh
Những tủ thuốc nghĩa tình xuất hiện trên nhiều hẻm ở TP. HCM - Ảnh: Viẹtnamnet

Chỉ tủ thuốc nhỏ treo trên tường ngay lối vào chung cư 45 - 53 (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM), cô Hồ Thị Tao, Chi hội trưởng PN khu phố (KP) 6 tự hào: “Coi nó nhỏ nhưng có “võ” đó nghen. Một chị bán hàng rong ngang qua bất chợt bị đau bụng, một ông cụ lỡ bước nhức đầu… đều có thể yên tâm vì đã có thuốc kịp lúc”.

Tủ thuốc cô Tao giới thiệu chỉ là một trong số nhiều tủ thuốc từ thiện đặt tại mỗi KP trong phường. Từ tháng 4/2015, Hội LHPN P.Nguyễn Thái Bình cùng cấp ủy KP, y tế phường và Hội Chữ thập đỏ đã có sáng kiến lập tủ thuốc nghĩa tình, được các nhà hảo tâm và người dân cùng góp sức, sáu tủ thuốc đã được đặt tại ban điều hành mỗi KP.

Chị Phan Thị Thanh Nhân - Chủ tịch Hội LHPN P.Nguyễn Thái Bình kể: “Có lần, chứng kiến hai xe máy va quẹt nhau trước chung cư, một người phụ nữ ngã xuống đường, chân bị thương, máu ra khá nhiều, tôi chạy tìm mua ít bông băng cho chị cầm máu.

Nhà thuốc không gần, tôi mua xong, quay lại thì chị đã được đưa đi cấp cứu. Từ đó, tôi nghĩ nếu có tủ thuốc cứu thương tại chỗ thì hay biết mấy”. Mong muốn của chị Nhân giờ đã thành hiện thực. Tủ thuốc nhỏ ấy không chỉ đủ các loại thuốc cảm, ho, đau bụng thông dụng, còn có bông băng, thuốc đỏ, thuốc sát trùng dùng cho các trường hợp sơ cấp cứu.

Được giao nhiệm vụ quản lý tủ thuốc, chị Lê Thị Thơ (hội viên PN KP.6) chia sẻ: “Tôi vừa giữ xe cho chung cư, vừa “trông” tủ thuốc. Nếu có trường hợp tai nạn, hoặc có ai đau ốm cần thuốc là đã sẵn có phương tiện giúp người gặp nạn. Để đảm bảo không thiếu thuốc dùng, tôi thường xuyên kiểm tra số lượng thuốc, hạn sử dụng…”.

Từ khi có tủ thuốc, biết việc làm ý nghĩa Hội PN, bà con xung quanh hào hứng hỗ trợ, người chai dầu, người băng dán, vỉ thuốc cảm… Vì thế tủ thuốc luôn đầy đủ thuốc, sẵn sàng giúp đỡ cho người hoạn nạn. “Sắp tới, Hội LHPN sẽ vận động thêm kinh phí để các tủ thuốc ngày càng “lớn” hơn; có thêm nhiều loại thuốc và vật dụng sơ cấp cứu nhằm phục vụ người dân tốt hơn”, chị Thanh Nhân nói.

Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI