Từ nay người dân sống trong hẻm sẽ không còn sợ nước ngập nữa

09/07/2019 - 06:30

PNO - Bà Linh vừa dứt lời, những chiếc xe ba bánh ầm ầm nổ máy, nhấn ga, chở cát, đá đổ vào con hẻm…

Trong con hẻm nhỏ ở tổ 1, ấp 3, xã Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM, hai bà cháu nắm tay nép mình vào hàng rào để nhường chỗ cho việc bê tông hóa con hẻm đang được bắt đầu. Sau lễ khởi công, ai cũng mừng: “Từ giờ, trời mưa hay triều cường cũng không còn lo ngập nữa”. 

Bà Trương Thoại Linh - Chủ tịch UBND xã Đa Phước - cho biết: tuyến hẻm tổ 1 mỗi khi triều cường hay mưa lớn, nước ngập 20-30cm, đi lại rất khó khăn. Trong hẻm có 45 hộ dân nhưng còn nhiều hộ nghèo và cận nghèo. Được bê tông hóa là mong muốn của cả người dân và chính quyền địa phương. Nhiều năm qua nhân dân đã đóng góp tiền làm đường nhưng chưa đủ. Tấm lòng của các đoàn thể Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM cùng các đơn vị hỗ trợ đã đem lại niềm vui lớn cho bà con. 

Tu nay nguoi dan song trong hem se khong con so nuoc ngap nua
Niềm vui của người dân trên những con đường được bê tông hóa

Bà Linh vừa dứt lời, những chiếc xe ba bánh ầm ầm nổ máy, nhấn ga, chở cát, đá đổ vào con hẻm… 

Sau đó ít phút, tại tổ 4 và 5, ấp 2, xã Tân Quý Tây cùng huyện, việc bê tông hóa con hẻm cũng được bắt đầu. Ông Trần Văn Khuê, người đã có hơn 40 năm sống tại khu vực này, phấn khởi: “Trước đây hẻm chỉ rộng khoảng nửa mét. Giờ người ta đào lên, đặt cống thoát nước, mở rộng ra tới 2,5m và nâng cao lên. Từ nay người dân sống trong hẻm sẽ không còn sợ nước ngập nữa”. 

Tuyến hẻm dài hơn 300m, đường đất trơn trợt. Nhiều nhà có điều kiện thì đổ thêm đá sỏi trước cửa để chống trơn. Nhưng chuyện ngập lên tận đầu gối khi trời mưa hay triều cường thì không ai chống nổi. Trẻ em đi học phải dắt xe lội nước. Nhưng hôm nay, bà con đang khấp khởi. 

Chị Dương Thị Tuyết Hồng chạy về nhà vác chồng ghế nhựa ra mời đoàn công tác ngồi. “Con đường được bê tông hóa là nhờ các anh chị, các đơn vị từ thành phố về. Giờ thì đường sạch sẽ lắm rồi. Bữa giờ mấy đứa nhỏ chạy ra chạy vô chơi mình cũng yên tâm hơn. Chị em tôi đi chợ cũng không còn phải lội nước” - chị Tuyết Hồng vui vẻ. 

Thực hiện chủ trương hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới ở H.Bình Chánh, trong ngày 6/7 vừa qua, ngoài hai tuyến hẻm nói trên, đoàn công tác Khối Dân - Chính - Đảng còn khởi công bê tông hóa một hẻm tại xã An Phú Tây. Kinh phí thực hiện bê tông hóa ba tuyến hẻm trên là 830 triệu đồng do các đơn vị hỗ trợ và nhân dân đóng góp.

Chưa bao giờ những con hẻm nhỏ lại xôn xao như hôm nay với những phương tiện chuyên chở cát, đá, xi măng vào ra tấp nập. Chỉ một hai tuần nữa thôi những con hẻm này sẽ khang trang, sạch đẹp hơn, nỗi ám ảnh ngập nước của bao người dân nơi đây chỉ còn là quá khứ. 

Cùng ngày, hai tuyến hẻm tại xã Đa Phước và xã An Phú Tây với tổng chiều dài 290m, rộng 2m, tổng kinh phí 263 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp 101 triệu đồng, cũng được khánh thành. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI