Triển khai dự án phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

17/08/2015 - 12:28

PNO - UBND TP.HCM phê duyệt Chương trình quyền phụ nữ. Mục tiêucủa dự án là huy động việc phản đối bạo lực, bạo hành đối với PN và trẻ em gái.

Trien khai du an phong chong bao luc doi voi phu nu va tre em gai
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

UBND TP.HCM vừa duyệt Chương trình quyền phụ nữ: phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và thúc đẩy phụ nữ (PN) tham gia quản lý nhà nước và hoạt động xã hội giai đoạn 2015-2016.

Dự án này nhằm huy động việc phản đối bạo lực, bạo hành đối với PN và trẻ em gái; khuyến khích PN tham gia nhiều hơn trong quá trình ra quyết định tại cơ quan nhà nước địa phương và cộng đồng, nhằm gây ảnh hưởng trong xây dựng và thực hiện chính sách có lợi cho PN và trẻ em gái bị ảnh hưởng bởi bạo lực.

Dự án do tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV) tài trợ, thực hiện tại Q.Bình Tân từ tháng 7/2015 đến tháng 1/2016.

Dự kiến kết quả dự án đưa ra gồm: 450 nam giới và 2.200 PN có thể hiểu và xác định được tối thiểu bốn hành vi được xem là bạo lực, bạo hành; 56% số người (chia theo giới) không chấp nhận việc bạo lực, bạo hành trên cơ sở giới; 60% hộ gia đình ở vùng dự án đưa ra được giải pháp khi có xung đột về phân công lao động và quản lý tài chính trong gia đình; đào tạo 315 người cung cấp dịch vụ cộng đồng để có thể cung cấp dịch vụ chất lượng cho các ca bạo hành trên cơ sở giới; năm khoản vay cho PN bị bạo lực, bạo hành để phát triển mô hình sinh kế bền vững...

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI