Trên 98% học sinh nhận học bổng có kết quả học tập tốt

07/09/2019 - 06:18

PNO - Các em học sinh, sinh viên nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai tại quận 8 đều có nhiều cố gắng và nỗ lực vươn lên trong học tập, kết quả học tập đạt tỷ lệ đạt khá - giỏi chiếm đến 98,05%.

Ngày 5/9, hòa trong không khí nô nức buổi khai trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8 đã tổ chức hội nghị tổng kết học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2018 – 2019 và trao học bổng năm học 2019 – 2020 cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tren 98% hoc sinh nhan hoc bong co ket qua hoc tap tot
Tại chương trình, các em còn được tham gia những trò chơi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ mừng ngày Khai giảng.
Tren 98% hoc sinh nhan hoc bong co ket qua hoc tap tot
Đại diện học sinh nhận học bổng cảm ơn nhà tài trợ và Hội Phụ nữ đã tạo điều kiện nâng bước đến trường.

Thời gian qua, để hỗ trợ điều kiện học tập cho con em hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, hàng năm Hội liên hiệp Phụ nữ quận 8 đã duy trì chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai. Bên cạn đó, các gia đình và cộng đồng các khu phố cũng nỗ lực hơn trong chăm sóc không để các em có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học hay vướng vào các tệ nạn xã hội.

Trong năm học 2018 – 2019 quận Hội và cơ sở trao tặng 238 suất học bổng với tổng trị giá 283.500.000 đồng và 850 suất quà phục vụ học tập. Điều đáng mừng là các em học sinh, sinh viên nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai tại quận 8 đều có nhiều cố gắng và nỗ lực vươn lên trong học tập với kết quả đạt khá - giỏi chiếm đến 98,05%. Kết quả này thể hiện tinh thần hiếu học, vượt khó và bày tỏ lòng biết ơn của các em  đối với các tổ chức, cá nhân đã quan tâm giúp đỡ mình. Đây còn là niềm vui của tổ chức Hội cùng các đơn vị, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp thực hiện chương trình.

Tren 98% hoc sinh nhan hoc bong co ket qua hoc tap tot
Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8 đã trao tặng 31 suất học bổng năm học 2019 – 2020, cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Tại hội nghị ông Phạm Văn Sơn - Phó Giám đốc công ty nhựa Hừng Đông - đơn vị tài trợ nhiều năm cho học bổng Nguyễn Thị Minh Khai của Hội Phụ nữ quận 8 - tâm sự: “Tôi từng trải qua tuổi thơ đầy khó khăn khi sinh trưởng trong một gia đình nghèo, lại đông con. Thuở ấy, có khi mẹ tôi phải đi mượn gạo để nấu cơm… Cho nên tôi vô cùng đồng cảm với những học trò vượt khó”.

Vì vậy, nên khi biết Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8 có kế hoạch giúp học sinh nghèo, ông đã đồng hành cùng Hội. Phát biểu tại hội nghị, ông Sơn bày tỏ hy vọng với các em: “Các em hãy đừng vì gia cảnh khó khăn mà thiếu sức phấn đấu. Tôi hi vọng các em luôn tự nỗ lực vươn lên xứng đáng với những chăm lo của gia đình và xã hội".

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI