Trao tặng mái ấm tình thương cho người dân nghèo tỉnh Long An

25/11/2018 - 18:00

PNO - Từ năm 2015 đến nay, Chi hội Luật sư đã xây tặng năm mái ấm tình thương cho người dân nghèo ở các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Long An.

Ngày 24/11, Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tổ chức đoàn về ấp An Ninh, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bàn giao mái ấm tình thương cho vợ chồng anh Đặng Ngọc Phong (sinh năm 1979) – chị Phan Thị Mai (sinh năm 1981). Con gái Đặng Thị Mai Hương (sinh năm 2008) đang học lớp 5, nhà không có đất canh tác, anh Phong đi làm thuê, còn chị Mai mới xin vào làm ở xưởng may trên huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Trao tang mai am tinh thuong cho nguoi dan ngheo tinh Long An
Anh Phong (thứ 3, từ phải qua) nhận quyết định tặng nhà.

Căn nhà cũ của vợ chồng anh chị được dựng tạm, quây bằng tranh và bạt đã xuống cấp, nhưng gia đình không có khả năng sửa chữa. Từ đề xuất của địa phương, Chi hội Luật sư đã vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp kinh phí xây dựng mái ấm này với tổng kinh phí 40 triệu đồng nhằm san sẻ phần nào khó khăn, giúp gia đình anh chị có chỗ ở khang trang, kiên cố.

Trao tang mai am tinh thuong cho nguoi dan ngheo tinh Long An
Đoàn chia vui cùng gia đình anh Phong trong ngày nhận quyết định tặng nhà.

Thời gian qua, Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ Hội Phụ nữ các cấp tại TP.HCM trong công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội, cụ thể hóa bằng các phiên tòa giả định, các buổi tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh ngay tại trường học và khu dân cư.

Song song đó, Chi hội cũng triển khai các chương trình an sinh xã hội hướng đến phụ nữ, trẻ em nghèo như: tặng mái ấm tình thương ở những khu vực vùng sâu vùng xa; tặng xe đạp, học bổng cho học sinh hiếu học của hai huyện Củ Chi, Bình Chánh (TP.HCM), tỉnh Bình Định và tỉnh Đồng Tháp…

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI