Trao học bổng, bồi dưỡng tâm sinh lý lứa tuổi và kỹ năng tự bảo vệ

05/09/2019 - 12:00

PNO - Hội LHPN quận 4 đã trao 31 suất học bổng, 10 phần hỗ trợ chi phí học tập cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Nguyễn Huệ với tổng số tiền hơn 68 triệu đồng.

Ngày 3/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 tổ chức tổng kết học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2018 - 2019 và trao 31 suất học bổng, 10 phần hỗ trợ chi phí học tập cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Nguyễn Huệ với tổng số tiền hơn 68 triệu đồng cho năm học mới 2019 - 2020.

Trong năm học 2018 - 2019, Hội Phụ nữ quận 4 và các cơ sở đã trao 420 suất học bổng với tổng kinh phí gần 540 triệu đồng. Để có kết quả này, thời gian qua, các cấp Hội luôn tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp.

Trao hoc bong, boi duong tam sinh ly lua tuoi va ky nang tu bao ve
Hội LHPN quận 4 đã trao 31 suất học bổng, 10 phần hỗ trợ chi phí học tập cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Nguyễn Huệ với tổng số tiền hơn 68 triệu đồng.

Bên cạnh việc trao học bổng, tặng đồ dùng học tập, tặng quà nhằm khuyến khích các em trong việc học, các cấp Hội ở Quận 4 còn đặc biệt chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sống, giúp trẻ tự bảo vệ mình. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí và tập huấn kỹ năng sống đã được triển khai khắp 15 phường thu hút hàng ngàn trẻ em tham gia.

Trao hoc bong, boi duong tam sinh ly lua tuoi va ky nang tu bao ve
Học sinh tham gia sinh hoạt chuyên đề “Bí mật giới tính - giúp con tự bảo vệ mình”

Tại chương trình trao học bổng lần này, các em còn được tư vấn, phổ biến kiến thức về giới tính, tâm sinh lý tuổi vị thành niên; hướng dẫn kỹ năng quản lý sử dụng quỹ thời gian và hướng dẫn kỹ năng bảo vệ an toàn khi sử dụng internet; cách thức ứng xử trước những tình huống phức tạp, khó khăn thường diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

H.Chi - H.Lĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI