Trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho 5 tập thể, 10 cá nhân

16/10/2018 - 07:30

PNO - Họ là những tập thể và cá nhân tiêu biểu được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, đánh dấu 15 năm cho hành trình tôn vinh những người phụ nữ Việt trong công cuộc xây dựng, đổi mới.

Chiều 15/10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp 2018 nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho 5 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu. Cụ thể, các tập thể được vinh danh là: Nữ công chức viên chức Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng; Nữ cán bộ, người lao động Viện Tế bào gốc, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Tập thể cán bộ nữ Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương; Lao động nữ Tổng Công ty May 10, tập đoàn Dệt may Việt Nam; Hội viên Hội Phụ nữ Cục Đối ngoại Bộ Quốc Phòng.

Trao giai thuong Phu nu Viet Nam cho 5 tap the, 10 ca nhan
Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2018 tôn vinh 5 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu

Các cá nhân nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam gồm 10 nhân vật hoạt động trên nhiều lĩnh vực. 

Đây cũng là lần thứ 15, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Ban tổ chức nhận được gần 1.000 đề cử của các bộ, ngành và các tỉnh/thành trong cả nước. Sau khi bình chọn, đến nay đã có 74 tập thể và 134 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực được vinh dự nhận Giải thưởng.

"Các chị là hình ảnh tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn mới - Giỏi về trí tuệ, đẹp về tâm hồn, luôn say mê, sáng tạo, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội và cộng đồng. Thành công của các chị chính là nguồn cổ vũ, động viên hướng đến những điều cao cả, những khát vọng tốt đẹp của cuộc sống nhưng lại rất đỗi gần gũi, bình dị không chỉ với riêng chị em phụ nữ chúng ta", bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - chia sẻ đầy tự hào.

Trao giai thuong Phu nu Viet Nam cho 5 tap the, 10 ca nhan
Mô hình giáo dục ứng dụng khoa học công nghệ hướng tới chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật, khiếm thính, tự kỷ... của chị Đỗ Thị Nhị là một trong 5 đề án khởi nghiệp xuất sắc được trao giải

Cũng tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã công bố kết quả Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2018. Theo đó, Ban tổ chức trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho 5 đề án xuất sắc và trao 50 triệu đồng hỗ trợ mỗi đề án cho 15 tập thể, cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI