Trấn lột tiền của bạn, bị phạt án tù treo 36 tháng

04/12/2019 - 14:26

PNO - Tại phiên tòa, luật sư của em H. đã xin giảm nhẹ mức án vì H. còn trẻ, chỉ mới 16 tuổi, nhân thân tốt, lần đầu phạm lỗi... và Tòa đã tuyên 36 tháng tù treo.

Cả hai cùng là học sinh THPT, thấy T. là con của một gia đình khá giả thường xuyên được ba mẹ cho tiền tiêu vặt nên H., bạn cùng trường, đã ép buộc T. mỗi ngày phải nộp cho H. 20.000 đồng và sẽ được bạn H. bảo kê trong trường học.

Tran lot tien cua ban, bi phat an tu treo 36 thang
Phiên tòa giả định với chuyên đề bạo lực học đường được tổ chức tại trường học.

Do bản tính nhút nhát nên T. không dám nói lại chuyện với gia đình và các thầy cô giáo.

Trong dịp cuối năm, H. biết T. được ba mẹ cho 1 triệu đồng để đi dự liên hoan với lớp nên đã chặn đường và bắt T. đưa cho mình số tiền trên. T. không đưa thì bị H. trấn lột, dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu chấn thương và được người dân đưa vào bệnh viện quận Tân Phú.

Tran lot tien cua ban, bi phat an tu treo 36 thang
 

Đó là tình huống được đặt ra tại phiên tòa giả định với chuyên đề bạo lực học đường tại Trường THCS Tân Thới Hòa, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, được Hội LHPN phối hợp với các đơn vị chức năng phường, Hội Luật gia quận tổ chức ngày 2/12.

Tại phiên tòa, ông A. là ba của T. trình bày: qua sự việc bị H. chặn đường trấn lột và đánh vào đầu bằng nón bảo hiểm, hiện nay T. bị chấn thương nặng ở vùng mắt và chi phí điều trị lên đến 60 triệu đồng. Trong quá trình nằm viện, gia đình của em H. thường xuyên đến thăm và đã hỗ trợ khoản chi phí trên.

Tại phiên tòa, luật sư của em H. đã xin giảm nhẹ mức án vì H. còn trẻ, chỉ mới 16 tuổi, nhân thân tốt, lần đầu phạm lỗi và gia đình cũng đã chủ động liên hệ với em T. để bồi thường thiệt hại.

Qua một buổi giả định xét xử, em H. bị tuyên án 36 tháng tù và được hưởng án treo.

Tran lot tien cua ban, bi phat an tu treo 36 thang
 

Phiên tòa giả định được tổ chức ngay trong trường học nhằm góp phần giáo dục, răn đe, hạn chế tình trạng bạo lực học đường.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI