TP.HCM: 6 THÁNG, TIẾT KIỆM TRÊN 200 TRIỆU kWh ĐIỆN

25/07/2017 - 19:29

PNO - Trong sáu tháng đầu năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân TP.HCM

Trong sáu tháng đầu năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân TP.HCM; sản lượng điện đạt 11,6 tỷ kWh, tăng 2,81% so với cùng kỳ năm 2016; sản lượng điện thương phẩm đạt 11 tỷ kWh, tăng 2,89%% so với cùng kỳ năm 2016.

EVN HCMC đã thực hiện một số giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn TP.HCM như đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế (603/603 tuyến dây), tổ chức thi công 1.435 lượt trên đường dây đang mang điện (live-line). Kết quả, sản lượng điện tiết kiệm sáu tháng đầu năm 2017 đạt 205,6 triệu kWh, chiếm 1,85% điện thương phẩm và đạt 57,1% kế hoạch năm 2017 (360 triệu kWh). 

Tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố đến cuối tháng 6/2017 là 2.261.694 khách hàng, tăng 51.145 khách hàng (tăng 2,31% so với cuối năm 2016 là 2.210.549 khách hàng).

EVN HCMC đã quản lý 155.460 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, giải quyết cho 1.401.289 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà trọ được sử dụng đúng giá quy định.

Trong thời gian qua, công tác cấp điện cho khách hàng đã có nhiều cải tiến như thời hạn giải quyết không quá ba ngày làm việc đối với khách hàng có nhu cầu gắn điện kế một pha hoặc ba pha. Trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, tăng trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá bảy ngày. Quá trình giải quyết dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. 

Với điện có công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng, nếu do ngành điện đầu tư thì EVN HCMC lo toàn bộ chi phí đối với khách hàng thuộc diện sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Theo đó, từ khi khách hàng đăng ký cung cấp điện (thủ tục duy nhất), trong không quá 13 ngày làm việc, ngành điện sẽ thực hiện mọi công việc và nghiệm thu để cấp điện. Trường hợp có yêu cầu tự đầu tư, khách hàng chỉ cần thực hiện hai thủ tục là đăng ký cung cấp điện và ký hợp đồng mua bán điện với thời gian giải quyết các thủ tục không quá tám ngày làm việc (trong đó ngành điện là ba ngày, sở ngành chức năng là năm ngày). 

Sáu tháng qua, tổng đài 1900545454 của Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận, giải đáp yêu cầu của 853.261 lượt khách hàng gọi đến tổng đài và trả lời 9,5 triệu tin nhắn qua email/SMS, tiếp nhận trực tuyến các dịch vụ điện 545.556 lượt, chiếm 83,8% tổng số tiếp nhận dịch vụ (651.184).

Khảo sát 27.177 lượt khách hàng tại quầy giao dịch điện lực, có 99,97% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ và không gian giao dịch, 99,99% hài lòng về thái độ của giao dịch viên.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.HCM, từ tháng 12/2016, EVN HCMC lập kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong nhân dân năm 2017 trên địa bàn TP.HCM. Đến cuối tháng 6/2017, đã thực hiện khảo sát, tư vấn cho 12.299 hộ, đạt 90,8% kế hoạch năm. 

EVN HCMC cũng đã thực hiện chỉnh trang dây thông tin trên trụ điện cho 18.350 trụ điện với 407,87km dây được làm gọn (đạt 51,64% kế hoạch là 789,83km). 

HẠNH CHI 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI