TP.HCM: 10 tháng đầu năm có gần 600 người chết do tai nạn giao thông

12/11/2017 - 15:16

PNO - Buổi đại lễ cầu siêu và tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” đã được tổ chức sáng 12/11 tại tổ đình Vĩnh Nghiêm (Quận 3, TP.HCM).

“10 tháng đầu năm 2017, tại TP.HCM đã xảy ra 3.533 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 590 người và bị thương 2.756 người. Đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các cấp chính quyền TP.HCM. Khoảng 75% nạn nhân có tuổi đời còn rất trẻ, là học sinh sinh viên, là lao động chính của gia đình. Cũng 10 tháng qua, trên địa bàn cả nước có hơn 6.800 người chết vì TNGT” - ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM đã cho biết tại buổi đại lễ cầu siêu và tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, tổ chức tại tổ đình Vĩnh Nghiêm. 

TP.HCM: 10 thang dau nam co gan 600 nguoi chet do tai nan giao thong
Tiến hành nghi thức cầu siêu cho các nạn nhân bị tử vong do TNGT.

Với sự tham gia của hàng người, buổi lễ do Ban ATGT phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam - TP.HCM tổ chức nhằm góp phần cảnh báo người tham gia giao thông về hậu quả của TNGT, từ đó nâng cao ý thức của người dân giúp hạn chế tai nạn trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM: 10 thang dau nam co gan 600 nguoi chet do tai nan giao thong
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa (trái) trao quà cho gia đình nạn nhân bị TNGT tại lễ cầu siêu.

Song song với hoạt động tưởng niệm, Ban ANGT TP.HCM cũng đã phối hợp thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 19 gia đình các nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 2 nhà tình thương với tổng trị giá gần 180 triệu đồng.

TP.HCM: 10 thang dau nam co gan 600 nguoi chet do tai nan giao thong
 

TP.HCM tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý thức tham gia giao thông; các sở ngành, quận huyện và các trường học trên địa bàn dành 1 phút trong buổi chào cờ đầu tuần (ngày 13/11) để tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT.

TP.HCM: 10 thang dau nam co gan 600 nguoi chet do tai nan giao thong
Thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình các nạn nhân bị tử vong do TNGT tại huyện Cần Giờ, TP.HCM

Các cấp hội thuộc Hội LHPN TP.HCM cũng sẽ dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm trong lễ chào cờ sáng thứ Hai, ngày 13/11/2017.

Trước đó, Ban thường vụ Hội LHPN TP.HCM có công văn về việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ATGT, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT; nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh TNGT; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng đối với những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Hội LHPN TP.HCM cũng sẽ tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên các gia đình hội viên, phụ nữ có thân nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn vào thời gian tới.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI