Tổng lãnh sự quán Úc đề cao tầm quan trọng của phụ nữ trong vai trò lãnh đạo

11/10/2018 - 18:00

PNO - Ngày 11/10, Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM cho biết, nhằm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), trong hai ngày 15-16/10 tại khách sạn Sheraton Saigon, cơ quan ngoại giao Australia sẽ tổ chức Hội nghị Phụ nữ Việt Nam năm 2018.

Theo kế hoạch, hội nghị sẽ tổ chức vào ngày 16/10, từ 12g30 đến 17g30, đề cập đến các vấn đề kinh tế quan trọng của Việt Nam trong tương lai. Hội nghị nhắm đến đối tượng tham dự là sinh viên năm cuối hoặc vừa tốt nghiệp.

Sự kiện giúp tăng cường hiểu biết của người tham gia về tầm quan trọng của phụ nữ trong việc lãnh đạo, tạo sự chú ý về những thách thức liên quan đến vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần mà phụ nữ đang phải đối mặt. Người chủ trì và diễn giả sẽ được chọn lọc từ nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể đưa ra nhiều quan điểm khác nhau nhằm thu hút và truyền cảm hứng cho khán giả trẻ.

Tong lanh su quan Uc de cao tam quan trong cua phu nu trong vai tro lanh dao
 

Ngoài ra, Hội nghị Phụ nữ Việt Nam năm 2018 còn bao gồm các hội thảo “Làm thế nào để phụ nữ có được một hình ảnh chiến thắng” và cuộc tranh tài “Ý tưởng kinh doanh của phụ nữ”. Đây là cuộc thi về ý tưởng kinh doanh của phụ nữ. Các nữ doanh nhân trẻ ở tất cả các lĩnh vực sẽ cùng cạnh tranh để giành được nhiều giải thưởng, bao gồm 50 triệu đồng tiền tài trợ nguồn vốn đầu tiên.

Bên cạnh đó, chương trình hội nghị sẽ có thêm các sự kiện chỉ dành cho khách mời như Hội thảo Việt Nam-Úc về ung thư vú được dẫn dắt bởi các chuyên gia ung bướu Úc, cũng như các hội thảo chuyên đề về sức khỏe bà mẹ, nạn buôn người và bạo lực gia đình.

“Tôi hy vọng hội nghị sẽ trở thành một sự kiện thường niên, tiếp tục hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ trẻ Việt Nam trong thời gian dài sau khi tôi rời Việt Nam”, bà Karen Lanyon - Tổng lãnh sự Úc - nói.

Những người tham gia hội nghị chính sẽ nhận được phiếu kiểm tra sức khỏe phụ nữ miễn phí do Tổng lãnh sự quán Úc và Marie Stopes Việt Nam trao tặng.

Hội nghị còn ra mắt cuộc thi với cơ hội giành được một suất học bổng tiếng Anh 10 tuần tại Úc, cũng như chương trình thực tập dành cho phụ nữ nhằm giúp các sinh viên nữ trẻ vừa tốt nghiệp tại Việt Nam có cơ hội thực tập tại hơn 20 công ty Việt Nam và quốc tế hàng đầu.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI