Tỏa sáng tình yêu thương gia đình

12/11/2019 - 08:00

PNO - Sáng 10/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Liên hiệp Thanh niên quận 5 đã tổ chức vinh danh 51 Người con hiếu thảo.

Câu chuyện về anh Lê Chí Quang (phường 6) và chị  Văn Thị Ngọc Nương (phường 8) được kể ra làm cho khán phòng trở nên im lặng. Cuốn phim cuộc đời của đứa trẻ lên 10 cơ cực chạy vạy giúp mẹ nuôi hai em nhỏ đã làm nhiều người rơi nước mắt. 

Thử thách, khó khăn của cuộc đời không làm chàng trai trẻ Lê Chí Quang nản bước, bởi như anh nói: “Làm việc bên ngoài có cực khổ, vất vả đến đâu, khi về thấy mẹ vui, em khỏe mình lại mừng. Khi yêu thương gia đình, chuyện kiếm tiền chật vật không phải là nỗi khổ!”.

Toa sang tinh yeu thuong gia dinh
Chị Văn Thị Ngọc Nương giao lưu tại chương trình
Toa sang tinh yeu thuong gia dinh
Lãnh đạo trao hoa và tuyên dương hai điển hình Người con hiếu thảo được chọn giao lưu sáng 10/11

Cũng nhẹ nhàng, chuyện cùng chồng gồng gánh gia đình, nuôi mẹ chồng hơn 82 tuổi, con nhỏ bị khuyết tật của chị Văn Thị Ngọc Nương đã làm nhiều người thán phục về tấm lòng hiếu thảo của một nàng dâu.

Chị lý giải: "Mình thương mẹ chồng bởi bà là người thương con cháu". Chị kể: “Cách đây hơn 10 năm, mẹ chồng tôi bị ung thư cổ tử cung. Suốt thời gian đó, suốt 2 tháng trời, ngày nào tôi cũng chở mẹ đến bệnh viện ung bướu để trị bệnh từ 4 giờ sáng. Thật may mắn, mẹ tôi đã vượt qua và sống vui sống khỏe. Trong thời gian đó, tôi động viên mọi người trong gia đình đừng lo quá,  mẹ chồng tôi cũng lạc quan...”.

Toa sang tinh yeu thuong gia dinh
51 điển hình Người con hiều thạo được tuyên dương

Ở trên là hai trong 51 Người con hiếu thảo mà quận 5 vinh danh.

Vì công ơn cha mẹ to lớn như trời biển nên đức hiếu thảo và lòng kính yêu cha mẹ luôn được đề cao như một đạo lý hàng đầu của người Việt Nam. 

Phương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI