Tình cho đi...

08/02/2018 - 14:59

PNO - Những bàn tay của cán bộ Hội đang vun đắp sắc màu, điểm tô cho mùa xuân thêm lung linh, rộn rã.

Sáng 31/1, Hội LHPN Q.12 đã tổ chức lễ trao 10 chiếc máy may cho phụ nữ nghèo. 

Từ đầu tháng 1/2018 đến nay, các cấp Hội của TP.HCM đã và đang có nhiều hoạt động chăm lo tết cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tổ chức trang trí nơi làm việc, thi làm báo tường, tặng vải cho cán bộ Hội may áo dài du xuân…  

Tinh cho di...
Ban chủ nhiệm hai câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin”, “Tình thương và trách nhiệm” của Hội LHPN phường Phước Bình, quận 9 tặng 32 phần quà tết cho người thuê trọ

Một sáng đầu tháng Một dương lịch, mùa xuân dường như đến sớm trong cái lạnh vẫn còn se sắt nơi núi rừng xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) khi những chuyến xe vượt hơn 160 cây số đường dài, từ TP.HCM mang quà xuân đến chia sẻ với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số nơi đây. 

107 phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước tương, đường, bột ngọt, bánh mứt đã được trao cho phụ nữ và trẻ em nghèo xã này, gieo niềm vui ấm áp trong những ngôi nhà nền đất, vách ván.

Trong nhiều khu nhà trọ ở TP.HCM, những phần quà mừng tết Mậu Tuất của Hội Phụ nữ cũng lần lượt được trao cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

Những ngày này, nếu ai có dịp đi ngang qua P.16, Q.8, TP.HCM, sẽ thấy những tủ đồ mang thông điệp “Chia sẻ yêu thương” với hơn một tấn quần áo, ba-lô, túi xách, giày dép, đồ gia dụng, hầu hết còn rất mới, được trưng bày, nhằm phân phát cho hội viên nghèo, người lao động nhập cư, người bán vé số, bán báo dạo trong dịp tết Mậu Tuất 2018. Được lập vào tháng 3/2017, đến nay, từ những tủ đồ “Chia sẻ yêu thương” này, Hội LHPN  P.16, Q.8 đã tiếp nhận và trao tặng hơn sáu tấn quần áo, vải, xoong nồi... cho người dân các tỉnh miền Trung, miền Đông, miền Tây Nam bộ và tiếp tục mang tặng cho người nghèo đang sinh sống tại TP.HCM những ngày cuối năm.

Sắc xuân cũng đã ngập tràn tại trụ sở Hội LHPN Q. Gò Vấp khi tại đây, những cánh mai vàng được trang trí dọc hành lang đến nơi làm việc của chị em, cùng những tờ báo tường rực rỡ, là các tác phẩm dự thi làm báo tường về xuân Mậu Thân 1968 do Hội LHPN quận này vừa tổ chức. 

Những ngày này, cán bộ, hội viên, phụ nữ khu phố 1, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM tập trung làm củ kiệu chuẩn bị cho tiệc mừng năm mới. Năm nay, ngoài chăm lo cho hội viên nghèo, nhằm khích lệ tinh thần cán bộ Hội cơ sở và những hội viên gắn bó lâu năm với Hội, các dì, chị đã lên kế hoạch làm tiệc mừng năm mới, kết hợp tặng vải để chị em may áo du xuân. 

Những bàn tay của cán bộ Hội đang vun đắp sắc màu, điểm tô cho mùa xuân thêm lung linh, rộn rã. 

Tinh cho di...
Các dì, các chị thuộc Chi hội Phụ nữ Chung cư phường 3, quận 4 học làm kim chi, mứt tết
Tinh cho di...
Báo tường rực rỡ mừng xuân của Hội LHPN quận Gò Vấp
Tinh cho di...
Quà xuân sớm của Hội LHPN phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân đến với trẻ em nghèo xã Đạ Oai
Tinh cho di...
Tủ đồ “Chia sẻ yêu thương” của Hội LHPN phường 16, quận 8 để giúp người nghèo có được những bộ quần áo tết
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI