Tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

15/06/2016 - 15:33

PNO - Sáng 15/6, Đại hội đại biểu phụ nữ (ĐHĐBPN) Q.Gò Vấp diễn ra phiên chính thức với 184 đại biểu đại diện cho hơn 39.000 hội viên (HV) của quận về tham dự.

Hội LHPN Q.Gò Vấp là một trong hai đơn vị tổ chức ĐH điểm cấp quận/ huyện của TP.HCM (trước đó, ngày 10/6, ĐHĐBPN H.Bình Chánh đã được tổ chức).

Dịp này, phóng viên báo Phụ Nữ đã phỏng vấn bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM - về công tác lãnh đạo, chỉ đạo ĐH cơ sở, tiến tới ĐHĐBPN TP.HCM lần thứ X.

* Xin bà đánh giá sơ bộ của Hội LHPN TP.HCM về kết quả ĐHĐB PN cấp cơ sở của TP.HCM.

Tiep tuc chu trong nang cao chat luong cuoc song cua nguoi dan

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích: Cho đến thời điểm này, có thể đánh giá ĐHĐBPN cơ sở nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thành công tốt đẹp. Đã có 376/376 cơ sở tổ chức ĐH (tỷ lệ 100%). Công tác tổ chức ĐH tại các cơ sở được thực hiện tốt, bám sát và thực hiện đúng hướng dẫn của Hội cấp trên. Các cấp ủy đều đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát và chính quyền hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ sở Hội tổ chức ĐH trang trọng, nghiêm túc, chất lượng. Về nhân sự, các cơ sở đã đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu hợp lý; trình độ cán bộ Hội chuyên trách phường, xã, thị trấn đạt chuẩn.

* Bà có thể cho biết sơ nét tình hình chuẩn bị ĐH cấp quận/huyện?

- Qua các buổi làm việc với Thường trực quận, huyện ủy, có thể thấy công tác chuẩn bị tổ chức ĐHĐBPN được các quận huyện Hội thực hiện nghiêm túc. Các quận, huyện ủy rất quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho công tác chuẩn bị tổ chức ĐHĐBPN của địa phương mình.

Tại các buổi làm việc, Ban Thường vụ Hội LHPN TP.HCM cũng đề nghị các cấp ủy quan tâm rà soát, đảm bảo chất lượng đầu vào của cán bộ Hội, tạo điều kiện bố trí chủ tịch Hội LHPN cơ sở tham gia cấp ủy Đảng, đồng thời tăng cường hỗ trợ đào tạo lực lượng cán bộ Hội kế thừa (đặc biệt là phó chủ tịch Hội LHPN phường, xã, thị trấn) đạt chuẩn (có trình độ đại học, trung cấp lý luận chính trị) để có đủ trình độ, năng lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được phân công, đồng thời nhằm thu hút nguồn cán bộ Hội kế thừa, đáp ứng yêu cầu công tác PN trong tình hình mới.

* Hội LHPN TP.HCM có những lưu ý gì với Hội LHPN các cấp và từng HV trong công tác chuẩn bị ĐHĐBPN cấp quận/huyện?

- Để ĐHĐBPN cấp quận/ huyện và TP thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ Hội LHPN TP.HCM đã đề nghị các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, HV, PN nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của ĐH và những chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nêu tại các văn kiện ĐHĐBPN các cấp; đề nghị các cấp Hội đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ĐHĐBPN các cấp và ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XII.

Công tác chuẩn bị và tổ chức ĐHĐBPN quận/huyện phải tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, dân chủ, trí tuệ, phát huy trách nhiệm của tổ chức Hội, của cán bộ, HV, PN, đảm bảo tính khoa học, đúng nguyên tắc. ĐH cần được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Tiep tuc chu trong nang cao chat luong cuoc song cua nguoi dan
Ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư Huyện ủy Bình Chánh - tặng bức trướng chúc mừng ĐHĐBPN huyện

* Đến nay, việc chuẩn bị ĐHĐBPN TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021 ra sao?

- Cho đến nay, tiến độ chuẩn bị ĐH diễn ra đúng kế hoạch, trong đó công tác tuyên truyền đã và đang được triển khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến với từng HV, PN. Các công trình chào mừng ĐH đang được triển khai thực hiện với tốc độ nhanh như: chuẩn bị khánh thành giai đoạn 2 Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành; xây dựng 10 mái ấm tình thương; hỗ trợ sinh kế cho 30 trường hợp; vận động Ngày tiết kiệm vì PN nghèo lần thứ 21 đạt trên hai tỷ đồng.

Đến nay, Hội LHPN TP.HCM đã thực hiện xong các bước lấy ý kiến về nhân sự ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ mới trong BCH Hội LHPN TP.HCM nhiệm kỳ IX, dự kiến BCH nhiệm kỳ mới có 69 ủy viên (tăng bốn vị so với nhiệm kỳ 2011 – 2016) nhằm đảm bảo tính liên hiệp trong cơ cấu tổ chức Hội, đồng thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác PN và hoạt động Hội trong thời gian tới.

Về dự thảo văn kiện ĐH, Hội LHPN TP.HCM đang tiến hành lấy ý kiến rộng rãi tại các cơ sở Hội, trong các tầng lớp nhân dân, HV, PN và góp ý trên báo Phụ Nữ. Đề cương văn kiện lần này được xây dựng theo hướng đổi mới, đánh giá kết quả theo từng nhóm vấn đề; phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới được dự thảo trên cơ sở khảo sát nhu cầu của PN ở cơ sở, chú trọng đề ra các công trình chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của PN, trẻ em và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.

Dịp này, Hội LHPN TP mong muốn các HV, PN cũng như tất cả các tầng lớp nhân dân thành phố tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến cho văn kiện đại hội về Hội LHPN TP.HCM 32 Trần Quốc Thảo, Quận 3, hoặc tham gia góp ý trên trang web http:// www.phunu.hochiminhcity.gov. vn; và chuyên mục “Tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ TP.HCM lần thứ X” trên báo Phụ Nữ (gửi trực tiếp về tòa soạn - 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TP.HCM, ghi rõ bài gửi chuyên mục "Nhịp cầu hội viên") hoặc thông qua địa chỉ email: nhipcauhoivien@gmail.com.

* Xin cảm ơn bà.

Nghi Anh (thực hiện)

Dự kiến, ĐHĐBPN TP.HCM lần thứ X nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra từ 17-19/10/2016.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI