Tiến tới ĐH đại biểu PN TP.HCM lần thứ X: Chú trọng tạo nguồn cán bộ

21/04/2016 - 06:31

PNO - Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ cho rằng trong nhiệm kỳ mới này, cần chú trọng hơn nữa các hoạt động tạo nguồn CB cho hệ thống hội.

Nhiều cán bộ (CB), hội viên (HV), phụ nữ (PN) cho rằng trong nhiệm kỳ 2011-2016, các cấp hội đã tập trung cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội cho CB hội, nhưng trong nhiệm kỳ mới này, cần chú trọng hơn nữa các hoạt động tạo nguồn CB cho hệ thống hội.

Chăm lo cho cán bộ hội cơ sở

Góp ý dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu PN nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu rất trăn trở việc tạo nguồn CB trẻ, nhiệt huyết, đủ đức, đủ tài cho Hội. Chị Võ Thị Bích Ngọc, HV PN P.14, Q.11 cho rằng, Hội cần quan tâm, giúp đỡ các HV là nữ thanh niên, tạo điều kiện để giới thiệu họ cho Đảng; các HV là đảng viên phải chủ động phân công nhau hỗ trợ, dìu dắt các HV trẻ có năng lực và nhiệt tình. Việc thiếu chính sách hỗ trợ tài chính cho CB cấp chi hội, tổ hội hiện cũng là rào cản cho việc tạo nguồn CB kế thừa.

Đồng tình với suy nghĩ này, chị Nguyễn Thị Châu, HV ở Q.10 cũng cho biết, nữ thanh niên sau khi tốt nghiệp đại học có nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau, muốn hút người tài, Hội cần chú tâm hơn đến chế độ lương bổng, cơ hội thăng tiến. Hiện nay, chế độ lương, BHXH ở phường chỉ dành cho chủ tịch Hội. Thực tế, một số CB Hội làm việc tại phường (không chuyên trách) chuẩn bị nghỉ thai sản không hề có bảo hiểm y tế. “Mong Hội kiến nghị với cơ quan BHXH để có thể điều chỉnh chính sách, chiếc thẻ BHYT tuy nhỏ nhưng có giá trị động viên chị em rất lớn”, chị Châu đề nghị.

Tien toi DH dai bieu PN TP.HCM lan thu X: Chu trong tao nguon can bo
Chủ tịch Hội PN SN 1987 của P.14, Q.Bình Thạnh Nguyễn Bảo Hiếu (trái) trao tặng sách giáo khoa cho con em HV - Ảnh: Việt Phương

Bà Trần Thị Ngọc Hân, Phó chủ tịch Hội LHPN H.Cần Giờ nêu quan điểm: "Việc tuyên dương CB cơ sở giỏi thời gian qua đã bớt tính hình thức, đã có ý nghĩa khích lệ rất lớn với đội ngũ CB Hội. Qua mỗi đợt hoạt động, Hội đều tổng kết, đánh giá, khen thưởng mô hình hay, giải pháp mới và hiệu quả, khiến chị em CB, HV ở cơ sở phấn khởi. Đây là nguồn động viên, giúp các chị tích cực tìm tòi cái mới, có niềm tin để phấn đấu và dấn thân cho công tác Hội”.

Chủ động quy hoạch cán bộ

Theo dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu PN nhiệm kỳ 2016- 2021, toàn TP.HCM hiện có 72 loại hình tập hợp PN với hơn 17.000 CLB, tổ, nhóm, thu hút trên 750.000 lượt thành viên, trong đó 85% tổ chức được đánh giá hoạt động tốt, có hiệu quả. Đến cuối năm 2015, Hội đã có 974.765 HV (tăng 0,22% so với nhiệm kỳ trước) với trên 90% cơ sở Hội được đánh giá xuất sắc và không có cơ sở nào yếu kém.

Các đại biểu góp ý: để các tổ chức Hội ở cơ sở ngày càng vững mạnh, thu hút, giữ chân được CB trẻ, người có đức có tài, Hội LHPN TP.HCM cần có các buổi hội nghị chuyên đề về sửa đổi lề lối làm việc cho CB Hội, xây dựng hình ảnh CB Hội thân thiện.

Hội cần tăng cường việc tham mưu với cấp ủy địa phương về việc tạo điều kiện cho CB Hội đuợc dự các khóa đào tạo cả về chuyên môn lẫn lý luận chính trị. Hội phải bám sát quy hoạch CB của địa phương, đồng thời phải chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực cho quy hoạch CB. Một giải pháp nữa là cần tăng cường đối thoại giữa cấp ủy địa phương với những HV ưu tú để tạo cầu nối vững chắc, thêm động lực, giúp các chị tự tin thể hiện mình.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM cho rằng, trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội LHPN TP.HCM đã thực hiện được một bước trong khâu đào tạo, bồi dưỡng, nâng chất lượng CB Hội. Tuy nhiên, để tổ chức Hội thực sự vững mạnh, trong thời gian tới, cần phải tập trung nhiều hơn nữa, toàn diện hơn nữa cho công tác này.

Vì vậy, BCH Hội LHPN TP.HCM nhiệm kỳ 2011-2016 đã thống nhất chọn khâu đột phá cho nhiệm kỳ tới là “Nâng cao chất lượng CB Hội chuyên trách các cấp, hoạt động tổ chức Hội cơ sở” để xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CB Hội vừa nhiệt tình, giỏi nghiệp vụ, vừa đủ chuẩn chức danh. “Thành Hội rất mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế về giải pháp, cách làm hiệu quả cho công tác CB”, bà Bích nói.

Hạnh Chi - Hồng Thắm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI