Thu hút hội viên bằng các hoạt động gần gũi, bổ ích

26/07/2017 - 15:08

PNO - Năm 2015, tôi được cử làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) khu phố 3, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM. Khu phố 3 rất đông dân cư nhưng cư dân lại luôn biến động........

Thu hut hoi vien bang cac hoat dong gan gui, bo ich
Một buổi "về nguồn" do Chi hội PN khu phố 3 tổ chức.

Năm 2015, tôi được cử làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) khu phố 3, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM. Khu phố 3 rất đông dân cư nhưng cư dân lại luôn biến động, nên khi rà soát sổ sách và thực tế, tôi mới phát hiện chi hội mình bị hụt mất… 68 hội viên (số liệu 235, thực tế chỉ có 167). Con số làm chúng tôi giật nảy mình: tỷ lệ hội viên còn quá thấp. 

Nghiên cứu các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội, chúng tôi quyết định triển khai bốn nội dung trọng tâm tại khu phố: tuyên truyền về phong trào “PN tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình hạnh phúc”; chương trình xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tôi nghĩ, dù chị em mình giàu hay nghèo, lao động chân tay hay trí óc cũng đều mong gia đình mình no đủ, hạnh phúc. 

Các buổi sinh hoạt, hội họp của chi hội chỉ tập trung vào các chủ đề này chứ không lan man, dàn trải. Để kích thích sự tham gia của hội viên, chúng tôi thường tổ chức dạng hội thi, mở các cuộc thi đua nho nhỏ trong các tổ hội như thi nấu ăn, cắm hoa, thi tìm hiểu kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, kiến thức dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm… Vì vậy, các buổi sinh hoạt đều sôi nổi, thu hút đến 70% hội viên tham gia.

Để thiết thực hỗ trợ chị em, chi hội lập nhiều nguồn quỹ. Trong các buổi sinh hoạt, chúng tôi cũng mời những hội viên “có nghề” bày cho chị em cách cắm hoa, trang trí mâm cơm, lên thực đơn “ngon, bổ, rẻ” cho bữa cơm gia đình. Riêng tôi cũng truyền dạy nghề may cho 13 chị. Nhờ các hoạt động này, năm 2016, chi hội đã thu hút thêm 117 hội viên và sáu tháng đầu năm 2017, thêm 67 hội viên mới. Chi hội cũng đã vận động được thêm 10 nữ chủ doanh nghiệp vào Hội.

Tôi tin rằng, nếu cán bộ Hội tận tâm, kiên trì, chi hội sẽ là một điểm tựa tin cậy, thân thiết với hội viên, PN. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI