Thơm thảo tấm lòng phụ nữ Sài Gòn

02/07/2018 - 11:37

PNO - Tại nhiều quận, huyện của TP.HCM, người ta dễ dàng bắt gặp những kệ quần áo, bếp cơm, tủ bánh mì mang thông điệp “Chia sẻ yêu thương” do cán bộ, hội viên phụ nữ chắt chiu, gom góp, dành trao cho những cảnh đời khó khăn.

• Thành lập từ tháng 3/2017, đến nay, tủ đồ của Hội LHPN P.16, Q.8 đã tiếp nhận và tặng hơn 6 tấn quần áo, vải, xoong nồi, ba lô, túi xách, giày dép... cho người dân TP.HCM và các tỉnh. Quần áo ở đây đều còn mới, được các chị trong Ban chấp hành Hội LHPN P.16 giặt, ủi cẩn thận, treo lên cho mọi người đến chọn, lấy miễn phí. “Khách” đa phần là người bán vé số, lượm ve chai, làm tạp vụ, phụ hồ... 

Thom thao tam long phu nu Sai Gon
Mô hình bàn quần áo miễn phí "Ai cần đến lấy" của Hội LHPN P.10, Q.3.
Thom thao tam long phu nu Sai Gon
Quầy quần áo, đồ cũ: "Ai dư thì cho, ai cần thì lấy" của Chi hội Phụ nữ ấp lô 6, xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi.

• Tại Q.Thủ Đức, tủ đồ đặt ngay trước cửa nhà chị Dương Ngọc Dương ở đường số 10, P.Linh Đông, chia thành 8 hộc, trung bình 60 cái áo, quần/hộc. Chị Dương giặt, xếp đồ cẩn thận vào từng hộc, kèm theo đó là dòng chữ thật to treo bên ngoài “Tủ đồ yêu thương phục vụ người nghèo, hãy nhận những gì mình cần và cho những gì mình có”. Sợ mọi người ngần ngại khi đến nhận đồ, chị cứ mở toang cửa, ai cần thì cứ chọn và lấy. 

Thom thao tam long phu nu Sai Gon
Những hôm rảnh, chị Dương Ngọc Dương (thứ hai, từ phải qua) hỗ trợ chị em chọn quần áo từ tủ đồ của Hội LHPN P.Linh Đông, Q.Thủ Đức.

• Ngày 15/5, Hội LHPN P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 ra mắt “Bếp cơm chay từ thiện”, nâng tổng số bếp cơm từ thiện của toàn quận lên con số 6, tại các phường Bình An, An Phú, Cát Lái, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi. Không chỉ nấu, phát cơm miễn phí cho người già neo đơn, người nghèo địa phương, các bếp cơm này còn hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị ở khoa Vệ tinh Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM tại Q.2, Bệnh viện Q.2, các bé ở Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi Diệu Giác... 

Thom thao tam long phu nu Sai Gon
Chị Trần Thị Thanh Xuân (bìa phải) - nguyên Chủ tịch Hội LHPN P.6, Q.8 - trao phần cơm miễn phí cho người lao động nghèo
Thom thao tam long phu nu Sai Gon
Tủ bánh mì của Chi hội Phụ nữ khu phố 3, P.15, Q.8

• Năm 2012, Hội LHPN P.15, Q.8 thành lập bếp cơm “Kết nối yêu thương”. Đến đầu năm 2018, 6/8 chi hội tại phường đều thực hiện mô hình này. Hằng tuần, mỗi chi hội nấu khoảng 200-300 suất cơm miễn phí phục vụ người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Riêng tại Chi hội Phụ nữ khu phố 3, còn có một tủ bánh mì miễn phí dành cho người nghèo. Còn tại P.6, Q.8, định kỳ thứ Năm hằng tuần, cán bộ, hội viên chuẩn bị 50 phần cơm chay mang đến nhà cho các cụ già neo đơn, người khuyết tật; rằm tháng Bảy hằng năm, cán bộ, hội viên góp công, góp của nấu hơn 1.000 suất cơm cho người nghèo. 

Thom thao tam long phu nu Sai Gon
Ngày 1/6, “Bếp yêu thương” của Hội LHPN P.Bình An, Q.2 nấu bữa cơm dành cho các bé ở Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi Diệu Giác.
Thom thao tam long phu nu Sai Gon
Thành viên bếp cơm từ thiện của P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 nấu 200 phần cơm chay hỗ trợ bệnh nhân khoa Vệ tinh Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM ngày 15/5.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI