Thành quả của sự chung sức chung lòng

13/07/2016 - 18:00

PNO - Ngày 11/7, Ban chấp hành (BCH) Hội LHPN TP.HCM tổ chức hội nghị lần thứ 19, nhiệm kỳ 2011-2016, tổng kết hoạt động Hội và phong trào phụ nữ sáu tháng đầu năm.

Sáu tháng qua, đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và thành phố như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Hội LHPN các cấp ở TP.HCM đã tự chọn cho mình những công việc bình dị, lặng lẽ nhưng không kém phần ý nghĩa để chào mừng các sự kiện trên.

Để đưa nội dung nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống, bên cạnh những buổi báo cáo, hội thảo chuyên đề, các cán bộ Hội đã tỏa về khắp các địa phương, rà soát tìm những hội viên (HV), phụ nữ (PN) khó khăn để trợ giúp. Các cấp Hội đã trao hơn 80 ngàn suất quà tết, trị giá hơn 22 tỷ đồng; tặng 15 căn nhà tình nghĩa, tình thương; tổ chức nấu 101.882 bữa ngon cho người già; trao 239 suất học bổng giúp trẻ em hiếu học, vượt khó; phát vay trên 90,6 tỷ đồng tiền vốn cho HV, PN có nhu cầu…

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua, Hội LHPN TP.HCM đã dốc tổng lực để tuyên truyền, vận động đạt kết quả đáng mừng là 98% cử tri nữ tham gia đi bầu; vận động, hỗ trợ các ứng cử viên nữ cách thức xây dựng chương trình hành động, cách tiếp xúc cử tri, nâng cao năng lực thương thuyết, mạn đàm, tự tin nói chuyện trước đám đông… Những nỗ lực đó đã cho kết quả vượt mong đợi: có chín nữ ứng viên được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, đạt tỷ lệ 30% trên tổng số đại biểu khu vực TP.HCM; 46 nữ trúng cử HĐND TP.HCM, đạt tỷ lệ 43,8% tổng đại biểu; tỷ lệ nữ trong HĐND quận huyện là 39,34%, xã, phường là 40,27%.

Thanh qua cua su chung suc chung long
Vào mùa tuyển tân quân, điểm chỉnh sửa quân phục của Hội PN lại hoạt động sôi nổi

Đặc biệt, trong đợt thi đua yêu nước chào mừng đại hội đại biểu PN các cấp, các HV, PN toàn thành phố đã cùng chung sức, chung lòng bằng rất nhiều việc làm thiết thực. Ở Q.12, các chị ráo riết vận động quỹ để sửa chữa, chống dột cho hai mái ấm tình thương và xây mới thêm hai căn cho hộ HV, PN khó khăn trên địa bàn.

Các cán bộ Hội LHPN các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn tất tả đi tìm nguồn hàng gia công, làm đầu mối giúp HV, PN có thêm việc làm trong thời gian nhàn rỗi. Hội LHPN các quận 1, 2, 3, 4, 5 tổ chức trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, tặng góc học tập cho trẻ em nghèo, thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng cận nghèo; Hội LHPN các quận Thủ Đức, Tân Bình, Tân Phú mở những lớp đào tạo nghề, kết nối các đơn vị tuyển dụng với lao động nữ.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội LHPN Q.10 nhận xét: “Tính ra, từ đầu năm đến nay, cấp thành phố đã có đến chín hội thi, chưa kể không biết bao nhiêu lớp tập huấn, hội thảo, hội nghị. Chúng ta đã làm quá nhiều việc cùng lúc”.

Làm nhiều nhưng dường như không bao giờ đủ. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM cho rằng, bên cạnh những việc làm được, làm rất tốt cho HV, PN, BCH Hội LHPN TP cần nhìn nhận thực tế là còn nhiều mảnh đời khó khăn mà Hội chưa vươn tay tới được; còn những đối tượng PN mà Hộ i còn lúng túng khi tìm mô hình hay, hiệu quả để tập hợp. “Tôi đánh giá cao những nỗ lực của Hội trong thời gian qua, những công việc, giải pháp, những mô hình mà Hội triển khai đều thiết thực, hữu ích cho giới, góp phần gìn giữ và tô thêm nét đẹp cho bức tranh kinh tế, xã hội của TP.HCM”, bà nhận xét.

Bà Bích Ngọc lưu ý Hội cần quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng lực lượng kế thừa, chăm chút hơn cho đội ngũ, nhất là những cán bộ bán chuyên trách, những cán bộ chi tổ hội đã và đang làm việc gần như “không công” cho Hội. Bà nói: “Hội cần tạo niềm tin, động lực để chị em tin tưởng, yêu thương và tiếp tục cống hiến, bởi chính chị em từ các chân rết này sẽ tạo sức hút, làm lớn mạnh tổ chức Hội”.

Hội nghị đã bầu bổ sung bà Huỳnh Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội LHPN Q.7 - vào BCH Hội LHPN TP.HCM.

Hạnh Chi - Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI