Tặng cơm, giúp vốn, trao gửi tương lai

30/06/2019 - 18:30

PNO - Nếu việc tặng cơm miễn phí giúp chị em no một buổi thì những đồng vốn và kiến thức mà Hội trao sẽ giúp chị em no đủ lâu dài.

Hội LHPN huyện Nhà Bè vừa tổ chức trao 100 triệu đồng nguồn vốn của Hội Phụ nữ Từ thiện cho 21 hội viên phụ nữ đang kinh doanh, buôn bán tại xã Hiệp Phước. Trong đó, mỗi chị được vay từ 4 đến 5 triệu đồng, với thời gian vay trong sáu tháng.

Tang com, giup von, trao gui tuong lai
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Nhà Bè trao vốn cho hội viên
Tang com, giup von, trao gui tuong lai
Chung tay gói mì và chuẩn bị cơm từ thiện cho người nghèo

Trước đó, ngày 26/6, Hội đã vận động nhà hảo tâm trao tặng trao tặng 160 suất cơm và mì gói (mỗi phần 10 gói), cho người dân khó khăn tại ấp 1, xã Phú Xuân.

Cùng ngày 26/6, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội Huyện, Bưu điện Trung tâm Nam Sài Gòn, Phòng Tư pháp Huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền Bảo hiểm y tế tự nguyện, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng - chống bạo lực gia đình cho gần 100 chị là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Tang com, giup von, trao gui tuong lai
Báo cáo viên đang hướng dẫn các kiến thức về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện cho các cán bộ, hội viên

Tại hội nghị, các chị đã trao đổi, chia sẻ những vướng mắc trong thực tiễn giải quyết các chế độ BHYT đối với từng đối tượng; quyền và trách nhiệm của các bên tham gia bảo hiểm; chế độ thai sản, ốm đau… nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về chính sách BHYT cho cán bộ, hội viên phụ nữ.

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa- Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Nhà Bè - nếu việc tặng cơm miễn phí, Hội LHPN huyện Nhà Bè giúp chị em no bụng một buổi, thì những đồng vốn chính là cái “cần câu cơm” mà Hội sẻ chia. Hiện, huyện Nhà Bè vẫn còn không ít hộ nghèo, nhiều người lao động nông thôn, thời vụ. Chính vì vậy, các cấp Hội ở huyện kiên trì trong tổ chức các hoạt động gắn với cuộc mưu sinh của chị em như chia sẻ phương tiện làm ăn, trao vốn, tổ chức các lớp bồi dưỡng, kiến thức, kỹ năng từ xây dựng gia đình hạnh phúc đến quản lý đời sống, phát triển kinh tế.

                                                          Ngọc Hoa - Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI