Sự hòa hợp trong gia đình ba thế hệ, có khó không?

30/06/2019 - 07:00

PNO - Bài học kinh nghiệm giữ hòa khí trong gia đình ba thế hệ của 7 gia đình được tuyên dương ngày 28/6 tại phường 10, quận 5 không hề to tát, bởi họ đâu có làm gì hơn ngoài việc yêu thương, nhường nhịn, tôn trọng lẫn nhau!

Các gia đình cùng cho biết, yêu thương sẽ giúp các thành viên gia đình quan tâm, thấu hiểu lẫn nhau; nhường nhịn sẽ giúp mỗi thành viên giảm bớt cái tôi của chính mình, tôn trọng những người còn lại. Bí quyết giữ hòa khí của gia đình ba, bốn thế hệ là luôn bám theo hai tiêu chí này. Khi đủ tình yêu thương, sự nhường nhịn và tôn trọng lẫn nhau, sẽ giúp gia đình giữ được nền nếp sinh hoạt, có trên, có dưới. Khi đó, gia đình sẽ là điểm tựa vững chắc cho mỗi thành viên…

Su hoa hop trong gia dinh ba the he, co kho khong?
Ngày hội cũng là dịp để các gia đình so tài khéo léo trong việc thực hiện bữa cơm gia đình

Có thể nói việc tôn vinh các gia đình ba thế hệ chính là nét mới nhất trong chương trình Ngày Hội gia đình diễn ra ở phường 10, quận 5 lần này. Bên cạnh đó, với các hoạt động như tôn vinh “Nét đẹp Gia đình ba thế hệ”, hội thi “Bữa ăn gia đình cuối tuần”, triển lãm ảnh gia đình… đã mang đến cho ngày hội không khí vui tươi, ấm áp. Thông qua các hoạt động, Hội đã tuyên truyền vận động các cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn phường thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá trong việc ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội.

Su hoa hop trong gia dinh ba the he, co kho khong?
Tuyên dương các gia đình ba thế hệ tiêu biểu

Hoạt động của Hội Phụ nữ phường 10 tiếp nối nhiều hoạt động sôi nổi của Hội LHPN các cấp ở quận 5 hướng về Ngày Gia đình Việt Nam. Một tuần trước đó, Hội LHPN quận 5 đã phối hợp cùng Phòng Văn hóa - Thông tin, Hội Chữ Thập Đỏ, Hội Liên hiệp thanh niên và Trung tâm Văn hóa quận tổ chức Ngày hội gia đình, thu hút hơn 300 người tham dự.

Su hoa hop trong gia dinh ba the he, co kho khong?
Các gia đình tham gia trò chơi ở Ngày hội Gia đình do Hội LHPN quận 5 tổ chức.
Su hoa hop trong gia dinh ba the he, co kho khong?
Khách tham quan triển lãm ảnh về các gia đình hạnh phúc tiêu biểu.

Ngày Hội đã tuyên dương 88 gia đình hạnh phúc tiêu biểu đến từ 15 phường và các ban ngành đoàn thể của quận, trong đó có bảy gia đình là phụ nữ khuyết tật. Tại ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như hội thi “Gia đình hiểu ý nhau”, trò chơi “Hãy chọn giá đúng”, tham gia phiên chợ nông sản sạch an toàn, và được mua hàng bình ổn.

Cẩm Tú - Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI