Sôi nổi hội thi báo cáo viên giỏi của ngành điện thành phố

04/07/2018 - 07:56

PNO - Với chủ đề “Sắt son niềm tin - Vững vàng lý tưởng”, hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2018 thực sự là sân chơi giàu trí tuệ và tâm huyết của cán bộ, đảng viên, nhân viên ngành điện TP.HCM.

Soi noi hoi thi bao cao vien gioi cua nganh dien thanh pho
Trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải tại hội thi

Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng tới công nhân viên chức, người lao động về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Thành ủy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực TP.HCM; tạo môi trường cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn đảng bộ tổng công ty giao lưu, học tập kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ và các kỹ năng cần thiết. Đồng thời phát hiện các đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực bổ sung cho đội ngũ báo cáo viên của các đảng bộ, chi bộ cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của đảng bộ tổng công ty trong thời gian tới.

Với chủ đề “Sắt son niềm tin - Vững vàng lý tưởng”, các thí sinh tham gia hội thi được lựa chọn một trong bảy chuyên đề gồm: công tác lý luận; công tác xây dựng Đảng; công tác quản lý nhà nước; tuyên truyền về các luật; về chủ quyền- biển đảo; về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chuyên đề về công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với việc thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và thực thi văn hóa doanh nghiệp của ngành điện lực thành phố. Hội thi diễn ra tại cấp cơ sở từ tháng 5/2018, từ đó chọn ra 25 báo cáo viên xuất sắc nhất đại diện cho các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Điện lực TP.HCM bước vào vòng chung kết vào ngày 28/6 vừa qua. 

Tại hội thi, mỗi thí sinh có 10 phút cho phần thi thuyết trình và 3 phút cho phần trả lời ứng xử của ban giám khảo. Theo đánh giá của ban tổ chức, ở cuộc thi năm nay, các thí sinh đầu tư bài bản, công phu. Không chỉ thuyết trình hay, ứng biến, xử lý tình huống giỏi mà qua mỗi bài thi, các thí sinh đã đưa ra được những đề xuất, kiến nghị cụ thể, khả thi về từng nội dung chuyên đề, từ công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tại đơn vị, việc thực thi luật pháp, chính sách, học tập và làm theo gương Bác cho đến những giải pháp về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thực thi văn hóa doanh nghiệp có hiệu quả. Ngoài ra, thành công của hội thi còn có sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Các anh chị không những cổ vũ cho đội thi đơn vị mình, mà còn thể hiện sự thân thiện, tinh thần kết nối qua việc ủng hộ cho các đơn vị bạn. Hội thi thật sự là sân chơi giàu trí tuệ và tâm huyết của cán bộ, đảng viên, nhân viên ngành điện lực trong giai đoạn hiện nay, cũng là nơi để tổng công ty phát hiện, khẳng định những gương mặt báo cáo viên sáng giá tham gia vào đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của ngành. 

Kết quả, chị Nguyễn Thị Minh Hà - Đảng bộ Công ty Điện lực Hóc Môn - đạt giải nhất. Hai giải nhì thuộc về chị Trần Nguyễn Bích Huyên - chi bộ Ban Quản lý dự án Lưới điện phân phối và anh Nguyễn Huy Giáp - Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Chánh. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao ba giải ba và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh. 

Cũng trong dịp này, Ban thường vụ Đảng ủy tổng công ty đã tuyên dương 26 tập thể và 36 cá nhân gương điển hình triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian qua bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Đại Dương

* Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI