Sẵn sàng cho tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực

16/10/2017 - 16:09

PNO - Ngày 16/10, tại TP.HCM, Vụ Bình đẳng giới thuộc Bộ LĐ TB&XH đã tổ chức hội thảo, tập huấn định hướng truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Chương trình thu hút hơn 50 cán bộ ngành LĐ TB&XH, các phóng viên, biên tập viên làm công tác bình đẳng giới khu vực phía Nam. Nội dung tập huấn nhằm cung cấp thêm một số thông tin cũng như khái niệm về Bình đẳng giới (BĐG) và công bằng giới; cách nhận dạng các biểu hiện của bất BĐG; các biện pháp thúc đẩy BĐG; các đại biểu cũng sẽ được cập nhật chính sách và kết quả về công tác BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cũng như các vấn đề đang đặt ra hiện nay.

San sang cho thang Hanh dong vi binh dang gioi va phong, chong bao luc
Ông Lê Khánh Lương- Phó vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo là bước chuẩn bị cho Tháng hành động vì BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 tại Việt Nam (sẽ diễn ra từ ngày 15/11-15/12/2017).

Ở Việt Nam, tình trạng bất BĐG và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn diễn ra khá phổ biến ở nhiều khu vực, vùng miền và các thành phần trong xã hội, đặc biệt là tình trạng xâm hại tình dục trẻ em gái vẫn diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong xã hội. Phụ nữ, trẻ em gái không chỉ là nạn nhân của bạo lực gia đình mà còn là đối tượng bị mua buôn bán, lạm dụng xâm hại tình dục và bạo lực ngoài phạm vi gia đình.

Đây là những hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, không chỉ gây ảnh hướng vẻ mặt thể xác, tinh thần cho nạn nhân, mà còn dẫn tới thiệt hại về kinh tế cho gia đình và xã hội.

San sang cho thang Hanh dong vi binh dang gioi va phong, chong bao luc
Quang cảnh buổi hội thảo

Tháng 10/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1696/QĐ TTg phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 20l6-2020, trong đó quy định việc triển khai Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11 - 15/12 hàng năm. Năm 2016, Tháng hành động lần đầu tiên được tổ chức đã rất thành công với hơn 800 hoạt động và sự kiện trên cả nước thu hút hơn 200.000 người tham gia.

Lớp tập huấn sẽ kéo dài đến hết ngày 17/10/2017.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI