Sân khấu hóa nhiều vấn đề xã hội nhức nhối

14/08/2019 - 11:30

PNO - Nhưng một ngày nọ, tin chị bị nhiễm HIV lan ra, thì những người từng yêu thương chị cũng… quay lưng.

Xả rác bừa bãi, vấn nạn bạo hành, kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV... là những vấn đề xã hội nhức nhối hiện nay. Những vấn đề ấy đã được các cán bộ hội viên phụ nữ dành nhiều thời gian và tâm sức để sân khấu hóa tại hội thi Cán bộ Hội giỏi năm 2019 tại Q.Bình Tân ngày 9/8 vừa qua. Có 11 đội tham gia hội thi.

San khau hoa nhieu van de xa hoi nhuc nhoi

Một số tiểu phẩm được đánh giá cao như Điểm tựa, Phải chi tôi..., Hãy chấm dứt ngay tại đây... nhờ vào tính chân thực cũng như cách diễn tự nhiên, duyên dáng của các diễn viên không chuyên.

Với kịch bản xoay quanh câu chuyện của chị Vân, một phụ nữ từng hành nghề mại dâm, bị nhiễm HIV, tiểu phẩm Điểm tựa của Hội LHPN P.An Lạc A đã đoạt giải nhất. Vở kịch kể lại: để đoạn tuyệt với quá khứ tội lỗi, chị Vân đưa con gái tới nơi ở mới rất xa và may gia công quần áo. Nhưng một ngày nọ, tin chị bị nhiễm HIV lan ra, thì những người từng yêu thương chị cũng… quay lưng. Họ cắt nguồn hàng, thậm chí còn bảo nhau đốt bỏ quần áo do chị may vì sợ lây bệnh. Con gái chị bị bạn bè xa lánh, không dám đến trường. Chị Vân rơi vào tuyệt vọng. Đúng lúc này, cán bộ Hội xuất hiện để giải thích với mọi người về vấn đề HIV và kêu gọi không kỳ thị người nhiễm HIV. Cán bộ Hội cũng đến thăm và giới thiệu Vân tham gia các nhóm may gia công của Hội…
 

THẢO NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI