Quận Thủ Đức: Nói với nhau về cách làm cha mẹ

08/09/2018 - 18:08

PNO - Phụ huynh hãy là những người bạn đồng hành đáng tin cậy của con.

Sáng 8/9, Hội LHPN phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức tổ chức Tọa đàm kỹ năng làm cha mẹ, chủ đề “Phòng chống các hình thức trừng phạt thân thể và tinh thần với trẻ em”. Gần 100 cán bộ, hội viên phụ nữ, giáo viên trên địa bàn phường đã tham dự tọa đàm.

Quan Thu Duc: Noi voi nhau ve cach lam cha me
Quang cảnh tọa đàm.

Theo báo cáo của Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em, ở nước ta, trung bình mỗi năm có hơn 2.000 trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực ở mức độ nghiêm trọng cần được can thiệp. Bạo lực và xâm hại trẻ em đang trở thành vấn đề mang tính toàn cầu.

Phường Hiệp Bình Chánh có 83.799 nhân khẩu/ 22.310 hộ dân, trong đó, trẻ dưới 16 tuổi là 13.200 (6.160 nữ). Thời gian qua, trên địa bàn phường cũng đã xảy ra những vụ bạo hành thể chất đối với trẻ em rất nghiêm trọng.

Đơn cử như trường hợp em T.H. – sinh năm 2002, ngụ khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh – bị cha ruột đánh đập, dọa cắt cổ do trốn học đi chơi qua đêm. Sự việc xảy ra nhiều lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần T.H. Chính quyền địa phương đã vào cuộc, lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi bạo hành trẻ em đối với cha của em.

Quan Thu Duc: Noi voi nhau ve cach lam cha me
Đại biểu nêu ý kiến về cách nuôi, dạy con.

Tại tọa đàm, đại biểu đưa ra 14 lượt ý kiến xoay quanh vấn đề nuôi, dạy con trong gia đình hiện nay đã đúng cách chưa; trách nhiệm của người thân, xóm làng khi phát hiện vụ việc bạo hành trẻ em; vai trò của các tổ chức, cá nhân liên quan trong công tác phòng, chống bạo hành trẻ em.

Nhiều ý kiến cho rằng, thay vì dùng roi vọt để dạy trẻ, cha mẹ cần lắng nghe và dành thời gian chơi cùng con nhiều hơn. Ở độ tuổi dậy thì, trẻ có những thay đổi về tâm sinh lý, đôi khi “nổi loạn”, cha mẹ cần bình tĩnh, nhỏ nhẹ chuyện trò với con, hướng trẻ đến những hình thức vui chơi, giải trí lành mạnh bên gia đình, bạn bè.

Thảo Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI