Quận Thủ Đức: 12 phường xây dựng 11 nhóm chát zalo cho phụ huynh các trường mầm non

07/04/2019 - 18:00

PNO - Phần lớn thời gian của trẻ độ tuổi mầm non là ở bên cạnh cô giáo, khi về nhà, phụ huynh nên gợi chuyện để con chia sẻ về trường, về bạn.

Ngày 5/4, Hội LHPN quận Thủ Đức tổ chức Tọa đàm “Giải pháp phòng - chống các hành vi bạo hành trong các nhóm lớp, nhóm trẻ và trường mầm non tư thục trên địa bàn quận”. Hơn 300 đại biểu là cán bộ Hội, phụ huynh, quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non đã đến dự.

Quan Thu Duc: 12 phuong xay dung 11 nhom chat zalo cho phu huynh cac truong mam non
Bà Đoàn Thị Thanh Hương - Phó chủ tịch Hội LHPN quận Thủ Đức

Bà Đoàn Thị Thanh Hương – Phó chủ tịch Hội LHPN Q.Thủ Đức – thông tin, hiện toàn quận có có 218 cơ sở giáo dục mầm non hoạt động tại 12 phường. Trong đó, có 98 trường mầm non ngoài công lập và 97 nhóm trẻ - nhóm 1ớp mẫu giáo với tổng số 20.964 trẻ.

Hội LHPN quận đã chỉ đạo Hội Phụ nữ 12 phường xây dựng 11 nhóm chát zalo “Lực lượng phụ huynh nòng cốt” nhằm chia sẻ các vấn đề về dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ, tâm sinh lý trẻ, vấn nạn bạo hành trẻ…

Quan Thu Duc: 12 phuong xay dung 11 nhom chat zalo cho phu huynh cac truong mam non
Đại biểu nhấn mạnh vai trò của phụ huynh trong việc chọn trường lớp và nhận biết những dấu hiệu bất thường về thể chất - tinh thần trẻ mầm non.

Có 17 ý kiến góp ý, kiến nghị xoay quanh vấn đề dạy và học ở cấp mầm non, giải pháp phòng – chống bạo hành trẻ, vai trò – trách nhiệm của phụ huynh có con ở lứa tuổi mầm non, sự tương tác giữa phụ huynh với các cấp Hội Phụ nữ…

Nhiều ý kiến cho rằng, phụ huynh cần cẩn trọng khi chọn trường cho trẻ, mạnh dạn hỏi giấy phép hoạt động, bằng cấp của đội ngũ giáo viên và tham quan cơ sở vật chất, khu nhà ăn kỹ càng.

Phần lớn thời gian của trẻ độ tuổi mầm non là ở bên cạnh cô giáo, khi về nhà, phụ huynh nên gợi chuyện để con chia sẻ về trường, về bạn.

Các đại biểu ủng hộ việc gắn camera giám sát ở các trường mầm non, đồng thời tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng kỹ năng nắm bắt tâm sinh lý trẻ cho giáo viên, bảo mẫu.

Quan Thu Duc: 12 phuong xay dung 11 nhom chat zalo cho phu huynh cac truong mam non
Đại diện các trường mầm non kiến nghị giải pháp phòng - chống bạo hành trẻ.

Các cán bộ Hội cơ sở kiến nghị những nhóm chát, nhóm chia sẻ thông tin không nên giới hạn phụ huynh gửi con tại trường mầm non tư thục mà cần mở rộng ra cả trường công lập để mọi người cùng chia sẻ, hỗ trợ nhau vì mục tiêu an toàn, phát triển lành mạnh của trẻ.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI