Quận Tân Phú: Tổ chức truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh

05/07/2018 - 11:00

PNO - Buổi truyền thông về chủ đề “Mất cân bằng giới tính khi sinh” đã thu hút đông đảo các gia đình trẻ, các bạn trẻ tham dự.

Vừa qua, Hội LHPN Q.Tân Phú đã phối hợp với Phòng Y tế quận tổ chức buổi truyền thông chủ đề “Mất cân bằng giới tính khi sinh” với sự tham dự đông đảo của cán bộ, hội viên phụ nữ, đặc biệt là các gia đình trẻ, các bạn trẻ trên địa bàn.

Báo cáo tại buổi truyền thông, bà Phan Thị Diệu Hoa (nguyên phó trưởng Phòng Y tế Q.Tân Phú) đã nêu lên thực trạng và một số giải pháp nhằm giảm thiểu việc mất cân bằng giới tính khi sinh.

Quan Tan Phu: To chuc truyen thong ve mat can bang gioi tinh khi sinh
Báo cáo viên nói chuyện truyền thông với sự tham dự của nhiều gia đình trẻ, các bạn trẻ.

Mất cân bằng giới tính khi sinh là một vấn đề “nóng và nan giải” hiện nay đối với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, cũng như nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Theo bà Phan Thị Diệu Hoa, mất cân bằng giới tính khi sinh dẫn đến việc số trẻ được sinh ra là nam nhiều hơn nữ, bên cạnh yếu tố phong tục tập quán, phần nào thể hiện rõ quan niệm sai lầm và tâm lý chuộng con trai hơn trong đời sống xã hội hiện nay.

Tình hình mất cân bằng giới tính khi sinh tất yếu dẫn đến tình trạng thiếu phụ nữ - dư thừa nam giới trong độ tuổi kết hôn, có thể dẫn tới tan vỡ cấu trúc gia đình, một bộ phận nam giới sẽ phải kết hôn muộn, nhiều người trong số họ không có khả năng kết hôn…  Do đó, bên cạnh các chính sách hỗ trợ, cần tăng cường công tác khảo sát, đánh giá thực trạng về mất cân bằng giới tính khi sinh; tuyên truyền về những hệ lụy của thực trạng này; tư vấn rộng rãi cho giới trẻ về bình đẳng giới; truyền thông, giáo dục thay đổi hành vi của người dân…

Quan Tan Phu: To chuc truyen thong ve mat can bang gioi tinh khi sinh
Ban tổ chức trao thưởng cho các đội thi "Gia đình tài năng".

Tại buổi truyền thông, Hội LHPN Q.Tân Phú cũng phối hợp tổ chức cuộc thi văn nghệ "Gia đình tài năng". Kết quả, đội thi của P.Phú Trung đoạt giải Nhất, P.Sơn Kỳ đoạt giải Nhì và P.Hòa Thạnh đoạt giải Ba.

Đông Phong 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI