Quận Tân Phú: Tặng quà cho người già neo đơn và trẻ em mồ côi

17/03/2019 - 11:30

PNO - Chùa Bình An hiện có 60 cụ già và 30 em nhỏ nương nhờ tại đây. Mỗi người là một cảnh đời khác nhau, có người bị bệnh nan y, người lú lẫn, người khờ khạo…

Vừa qua, đoàn cán bộ Hội LHPN quận do chị Đặng Thị Hồng Vân- Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các cụ già và trẻ em tại chùa Bình An.

Quan Tan Phu: Tang qua cho nguoi gia neo don va tre em mo coi
Chị Đặng Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú (thứ hai từ trái sang) trao kinh phí hỗ trợ hoạt động chăm lo người già và trẻ mồ côi cho chùa. 

Chùa Bình An (4395/1 Khu phố 4Nguyễn Cửu Phúphường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM ) là mái ấm của 60 cụ già và 30 trẻ em không nơi nương tựa. Ngôi chùa đã trở thành nơi hội tụ của những mảnh đời cơ nhỡ từ bao năm nay. Kể từ năm 1995, chùa bắt đầu nhận các cụ bà không nơi nương tựa để chăm sóc, nuôi dưỡng. Lúc đầu chỉ hơn 10 người, sau lên hơn 20 và hiện nay là 60 cụ.

Quan Tan Phu: Tang qua cho nguoi gia neo don va tre em mo coi
Đoàn gặp gỡ, thăm hỏi các cụ già.
Quan Tan Phu: Tang qua cho nguoi gia neo don va tre em mo coi
Các em nhỏ với những phần quà từ Hội.

Bao nhiêu bà cụ là bấy nhiêu hoàn cảnh cơ cực, nghèo khó. Điểm chung giữa các cụ là hầu như không ai có con cháu hoặc bị người thân ruồng bỏ. Ai cũng phải chịu đựng sự dày vò của những căn bệnh nan y, hoặc bệnh của tuổi già. Còn các em nhỏ, mỗi em một cơ duyên đến với chùa, trong đó có em bị bỏ ngay cổng chùa khi mới ra đời vài tháng, nhiều em bệnh tật, chậm phát triển…

Với các phần quà do Hội LHPN quận Tân Phú vận động trao tặng đã góp phần chia sẻ yêu thương, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng đến những mảnh đời bất hạnh.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI