Quận Tân Bình: Mạnh mẽ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội và phong trào phụ nữ

30/12/2018 - 07:30

PNO - Năm 2018, Hội LHPN quận Tân Bình tiếp tục đứng đầu cụm thi đua 1.

Ngày 28/12, Hội LHPN quận Tân Bình tổ chức tổng kết công tác Hội năm 201. Căn cứ trên các nội dung đăng ký thi đua, Hội LHPN quận Tân Bình đã thực hiện xuất sắc chất lượng và hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ; luôn đổi mới, sáng tạo trong công tác; có những sáng kiến, cách làm hay gắn với thực tiễn đem lại hiệu quả cao đối với phong trào phụ nữ và nhiệm vụ công tác Hội tại địa phương.

Quan Tan Binh: Manh me doi moi noi dung, phuong thuc hoat dong Hoi va phong trao phu nu
Quan Tan Binh: Manh me doi moi noi dung, phuong thuc hoat dong Hoi va phong trao phu nu
Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động chăm lo phụ nữ nghèo, nữ công nhân lao động nhập cư, tạo nhiều mô hình thu hút chị em, Hội LHPN quận Tân Bình xứng đáng giữ vị trí ba năm liền dẫn đầu cụm thi đua 1.

Để có kết quả này, ngay từ đầu năm, BTV Hội LHPN quận lấy chuyên đề “Sửa chữa lề lối làm việc khoa học- hiệu quả” gắn với “Nâng cao chất lượng công tác Hội” làm khâu đột phá. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm năm 2017 và nâng chất hoạt động Hội năm 2018, trong đó khắc phục bằng cách tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng họat động Hội Phụ nữ cơ sở, chi/tổ Hội và nâng cao chất lượng hội viên” diễn ra tại 15 phường, đây cũng là nét mới trong giải pháp tập hợp phụ nữ.

Từ việc nhìn nhận thực tế, phân tích, đánh giá hoạt động một cách thực chất với những tồn tại, hạn chế, tập trung tìm giải pháp khắc phục đã xuất hiện nhiều mô hình Dân vận khéo “đột phá” từ những cái khó, quan tâm củng cố tổ chức Hội cơ sở về số lượng và chất lượng, tạo hưởng ứng mạnh mẽ trong phong trào, đem lại hiệu quả trong giải pháp tập hợp phụ nữ và xây dựng hội viên.

Quan Tan Binh: Manh me doi moi noi dung, phuong thuc hoat dong Hoi va phong trao phu nu
Việc phối hợp cùng các lực lượng, đoàn thể khác để tạo phong trào đã được Hội LHPN quận Tân Bình đặc biệt quan tâm.
Quan Tan Binh: Manh me doi moi noi dung, phuong thuc hoat dong Hoi va phong trao phu nu
Nhân dịp này, ban tổ chức lễ tổng kết đã trao tặng hoa, bằng khen của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN TP.HCM và khen thưởng của Hội LHPN quận Tân Bình cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2018.

Bên cạnh đó, Hội đã tập trung nâng chất tổ chức các chuỗi hoạt động phong phú, sôi nổi như hành trình theo chân Bác, Ngày hội Xuân đồng hành cùng công nhân lao động, Ngày hội Văn hóa các dân tộc, Ngày hội Gia đình Việt Nam, Ngày hội các CLB đa dạng, Ngày hội nữ CNLĐ, Ngày hội nữ tu, Ngày hội sản phẩm sáng tạo, Hành trình đến với biển đảo quê hương,...

Để nâng chất lượng hoạt động phong trào phụ nữ tại địa phương, Ban thường vụ Hội LHPN quận đã năng động, sáng tạo trong thực hiện đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội. Hội đã chủ động tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện nhiệm vụ đạt chất lượng và hiệu quả: Tổ chức thành công các sự kiện lớn, có hiệu ứng xã hội tốt nhân các ngày lễ lớn của đất nước, lễ hội của giới và có đầu tư tổ chức thành công các hoạt động lớn như hội thi Áo dài, Hát ru, hát dân ca, nét đẹp nữ công nhân lao động, thi sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường; thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền; Sân chơi pháp luật; thi Gia đình Tiết kiệm điện; Tìm hiểu kiến thức tiền hôn nhân….

Từ phong trào phụ nữ và hoạt động Hội đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ, các tập thể tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đó là 15 gương thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; 78 tập thể, 108 cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; 20 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với “Chi hội chủ động công tác”...

Tại hội nghị tổng kết, Hội LHPN quận cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019, thực hiện đăng ký thi đua giữa phụ nữ 15 phường, 4 chợ và Công an quận.

Thanh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI