Quận Gò Vấp: Truyền thông về Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực học đường

05/11/2018 - 18:00

PNO - Học sinh được cung cấp những kiến thức pháp luật cơ bản để tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của mình cũng như bạn bè; biết giữ mình không sa vào tệ nạn và phạm tội.

Sáng 5/11, hơn 700 học sinh Trường THCS Phan Văn Trị, quận Gò Vấp đã lắng nghe chuyên đề pháp luật Bảo vệ trẻ em và kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM - đã chia sẻ cùng các em học sinh những thông tin cơ bản về việc bảo vệ trẻ em theo quy định pháp luật hiện hành.

Luật sư nhấn mạnh mỗi học sinh cần hiểu những quyền cơ bản của mình được pháp luật quy định để có thể tự bảo vệ chính mình và lên tiếng bảo vệ bạn bè trang lứa trong những tình huống bị xúc phạm thân thể, sức khỏe, uy tín, nhân phẩm và danh dự. Hiểu pháp luật để chấp hành đúng luật và không để bản thân sa vào tệ nạn hay phạm tội chính là thực thi quyền và cũng là thể hiện nghĩa vụ của mỗi học sinh.

Quan Go Vap: Truyen thong ve Luat Tre em va phong, chong bao luc hoc duong
Đại diện Ban giám hiệu và các thầy cô của trường trao hoa cho báo cáo viên - luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (người cầm hoa)

Chương trình truyền thông phòng, chống bạo lực học đường do Hội LHPN TP.HCM phối hợp Hội Bảo vệ Quyền trẻ em thành phố (thông qua Chi hội luật sư Bảo vệ Quyền trẻ em) được đẩy mạnh trong năm 2018 vừa qua đã lan tỏa đến hàng trăm trường từ cấp tiểu học đến THPT trên địa bàn TP.HCM.

Quan Go Vap: Truyen thong ve Luat Tre em va phong, chong bao luc hoc duong
Trường THCS Phan Văn Trị đã dành trọn tiết chào cờ đầu tuần cho chuyên đề nhằm cung cấp cho học sinh các kiến thức pháp luật cơ bản về phòng, chống bạo lực học đường.

Tiếng vang của chương trình đã khiến Ban giám hiệu nhiều trường học “đặt hàng” với hai tổ chức Hội, tiếp tục những buổi truyền thông “ngoài kế hoạch”, mang kiến thức pháp luật đến cho các học sinh.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI