Quận Gò Vấp: Hành động vì 'An toàn cho phụ nữ và trẻ em'

24/03/2019 - 18:00

PNO - Mỗi phường Hội tuy lựa chọn hoạt động trọng tâm khác nhau nhưng cùng hướng đến việc thực hiện chủ đề năm.

Hưởng ứng "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, ngày 21/3, Hội LHPN các phường 1,4,5,7 quận Gò Vấp đã tổ chức hội thi nấu ăn chủ đề: “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”. Với số tiền 200.000 đồng, mỗi đội có từ 2 đến 3 thành viên tham gia chuẩn bị và nấu bữa ăn gia đình với đầy đủ các món ăn như cơm, canh, đồ xào và món mặn, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Theo đánh giá từ Ban giám khảo, các món ăn không chỉ ngon mà còn được các đội bày trí đẹp mắt, thể hiện sự khéo léo, đảm đang của người phụ nữ trong gia đình.

Quan Go Vap: Hanh dong vi 'An toan cho phu nu va tre em'
Ban giám khảo chấm thi nấu ăn.
Quan Go Vap: Hanh dong vi 'An toan cho phu nu va tre em'
Sau một giờ đồng hồ tranh tài, kết quả, Hội LHPN phường 4 đã xuất sắc giành giải nhất hội thi. Giải nhì được trao cho Hội LHPN phường 5 và giải ba thuộc về Hội LHPN phường 1.

Dịp này, chị Dương Ngọc Thảo- Chủ tịch Hội LHPN phường 7, cụm trưởng cụm 1 đã chia sẻ và hướng dẫn chị em cách phân loại rác tại nguồn, tuyên truyền thực hiện mô hình “Tái chế vỏ hộp sữa giấy”, vận động chị em phân loại và thu gom vỏ hộp sữa giấy để tái chế với nhiều đồ dùng thiết thực như hộp đựng quà, đồ trang trí, tập vở…

Quan Go Vap: Hanh dong vi 'An toan cho phu nu va tre em'
Những sản phẩm tái chế từ vỏ hộp sữa giấy.
Quan Go Vap: Hanh dong vi 'An toan cho phu nu va tre em'
Các bà mẹ cùng thực hành tái chế vỏ hộp sữa giấy.
Quan Go Vap: Hanh dong vi 'An toan cho phu nu va tre em'
 

Mô hình “Tái chế vỏ hộp sữa giấy” ngày càng được nhân rộng, từ 6 mô hình điểm tại các trường học, đến nay đã lan tỏa và được triển khai thực hiện hiệu quả tại 16 phường và 186 chi hội khu phố trên địa bàn quận, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường.

Chị Nguyễn Thị Lan- Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp cho biết: Sau khi triển khai chủ đề năm 2019, mỗi phường Hội trên địa bàn đều có kế hoạch riêng để hưởng ứng. Tuy lựa chọn hoạt động trọng tâm khác nhau, nơi tập trung làm lành mạnh môi trường sống, nơi phòng, chống xâm hại, nơi xoáy sâu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… nhưng tất cả đều hướng đến việc xây dựng một môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI