Quận 9: Truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

08/10/2018 - 11:30

PNO - Nói chuyện về giới tính với con là một trong những điều phụ huynh nên làm để giúp trẻ có kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình.

Hội LHPN và Bảo hiểm xã hội quận 9 vừa phối hợp tổ chức Ngày Phụ nữ và pháp luật đợt 6 – năm 2018, chuyên đề “Luật Bảo hiểm y tế; Luật Trẻ em năm 2016 và các vấn đề xâm hại tình dục, quấy rối, bạo hành trẻ em trong giai đoạn hiện nay” tại phường Tăng Nhơn Phú B.

Quan 9: Truyen thong phong, chong xam hai tinh duc tre em
Quang cảnh chương trình.

150 công nhân, sinh viên các khu nhà trọ trên địa bàn phường đã được luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư trực thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM – thông tin một số nội dung quan trọng của Luật Trẻ em năm 2016 như: chính sách của Nhà nước để đảm bảo về chăm sóc, nuôi dưỡng, điều kiện vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật cho trẻ; các biện pháp bảo vệ trẻ em trong quá trình tố tụng, xử lý vi phạm hành chính, phục hồi và tái hòa nhập cộng đồng; trẻ em có quyền tham gia vào các vấn đề về trẻ em; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và cơ sở giáo dục trong việc đảm bảo thực hiện quyền trẻ em...

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ còn chia sẻ thực trạng và giải pháp phòng, chống xâm hại tình dục, quấy rối và bạo hành trẻ em, trong đó nhấn mạnh yếu tố dạy kỹ năng sống, tìm hiểu tâm lý và chủ động nói chuyện với trẻ về giới tính.

Dịp này, ông Đặng Xuân Huy – Bí thư Đoàn Bảo hiểm xã hội quận 9 – cũng đã cung cấp cho anh chị em công nhân, sinh viên những thông tin quan trọng về hồ sơ bảo hiểm y tế, bảo hiểm y tế tự nguyện và theo hộ gia đình...

Thiên Ý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI