Quận 6: Thu hút hội viên, tập hợp phụ nữ nhờ vị thế của Hội trong từng khu phố

28/08/2018 - 11:30

PNO - Các dì/ chị khẳng định, muốn thu hút hội viên, tập hợp phụ nữ, Hội phải khẳng định vị thế của mình ngay trong từng khu phố.

Ngày 26/8, 110 cán bộ thuộc Hội LHPN quận 6 cùng hành trình về nguồn, dâng hương lên đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định - dì Ba Định thân thương của Hội tại tỉnh Bến Tre. Tại đây, Hội LHPN quận đã tổ chức hội nghị chuyên đề "Giải pháp tuyên truyền, vận động tập hợp phụ nữ, thu hút hội viên đến với tổ chức Hội".

Tại hội nghị, các dì/chị cho rằng, để thu hút hội viên, mỗi hoạt động phải xuất phát từ tổ Hội rồi mới đến chi Hội. Muốn vậy, Ban chấp hành chi hội phải chủ động xây dựng các hoạt động chăm lo vật chất (tạo quỹ tương trợ, vận động học bổng, từ thiện xã hội, tạo việc làm, tư vấn nghề nghiệp...) tinh thần (thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, điểm sáng văn hóa Hội, điểm chăm sóc sức khỏe cộng đồng....). Làm như vậy mới tạo nên vị thế của chi hội trong hoạt động chung tại khu phố, từ đó thu hút hội viên, tập hợp phụ nữ cũng trở thành chuyện dễ dàng, thuận lợi.

Quan 6: Thu hut hoi vien, tap hop phu nu nho vi the cua Hoi trong tung khu pho
Thời gian qua, Hội LHPN quận 6 rất chú trọng đưa hoạt động về chi, tổ Hội, tuy nhiên, thực tế việc thu hút hội viên, tập hợp phụ nữ luôn là thử thách của các cấp Hội.

Tuy nhiên, các dì/chị cũng cho rằng, dù giải pháp tốt đến đâu mà khâu cán bộ yếu cũng khó thành công trong thu hút chị em sinh hoạt Hội. Quan trọng nhất, mỗi cán bộ Hội phải thường xuyên quan tâm, gần gũi, xem hội viên phụ nữ như người thân trong gia đình mới tạo niềm tin và điểm tựa cho chị em.

Quan 6: Thu hut hoi vien, tap hop phu nu nho vi the cua Hoi trong tung khu pho
Đoàn dâng hương đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Trong chuyến đi, Hội LHPN quận 6 đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như hội thi Một ngày làm nông dân, chương trình thể dục đồng diễn, văn nghệ,… để giúp các cán bộ Hội có môi trường gắn bó, thân thiện. 

Quan 6: Thu hut hoi vien, tap hop phu nu nho vi the cua Hoi trong tung khu pho
Đơn vị đoạt giải nhất hội thi "Một ngày làm nông dân".

Hòa trong không khí của đoàn, xúc động trước cuộc đời, sự nghiệp của Nữ tướng Nguyễn Thị Định, Chi hội trưởng Chi hội Khu phố 3, phường 11 đã sáng tác và biểu diễn bài ca cổ Đóa hoa bất tử ca ngợi những chiến công của dì Ba Định. 

Đại Dương - Châu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI