Quận 6: Hành trình về nông thôn mới

07/08/2018 - 11:05

PNO - Chuyến đi với nhiều nội dung phong phú, thiết thực giúp các hội viên phụ nữ hai đơn vị giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Ngày 7/8, cụm thi đua 1 (Hội LHPN phường 1,2,3,12,13 thuộc Q.6) tổ chức "Hành trình về nông thôn mới" – 2018. Đoàn đã viếng bia tưởng niệm và dâng hương các Anh hùng Liệt sĩ H.Hóc Môn, ghé thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bê. Dịp này, Hội đã trao 100 phần quà cho phụ nữ nghèo xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Quan 6: Hanh trinh ve nong thon moi
Đoàn cán bộ, hội viên phụ nữ Q.6 hành trình thăm địa chỉ đỏ ở H.Hóc Môn sáng 7/8/2018
Quan 6: Hanh trinh ve nong thon moi
Đoàn thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng, nghe mẹ kể chuyện về cuộc sống hàng ngày.

Hội cũng tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa nhà nông với phụ nữ Q.6 về giải pháp trồng rau sạch, xây dựng mô hình vườn rau, vườn hoa tại nhà. Một mô hình giúp các hộ gia đình tiết kiệm được chi phí, phù hợp với điều kiện đô thị hóa hiện nay, giúp mỗi căn nhà phố có thêm khoảng xanh tươi mát cũng như tạo điều kiện cho các gia đình có rau sạch, đảm bảo dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, góp phần thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm trong gia đình. Mô hình được xây dựng gắn với tiêu chí "3 sạch": sạch bếp, sạch nhà, sạch ngõ trong thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch".

Quan 6: Hanh trinh ve nong thon moi
Các thành viên của đoàn bên vườn lan của một hộ hội viên nông dân tại H.Hóc Môn.

Được biết, Hội LHPN Q.6 là một trong những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng mô hình vườn rau dinh dưỡng tại nhà. Từ năm 2014, cùng với Ban Vận động xây dựng mô hình “Vườn rau dinh dưỡng gia đình” thuộc Hội Làm vườn và Trang trại TP.HCM, Hội LHPN Q.6 đã tổ chức nhiều buổi tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ đăng ký tham gia mô hình. Đến nay, mô hình đã được nhân rộng, rất nhiều hộ hội viên đã xây dựng và duy trì tốt mảng xanh tại gia đình.

Tinh Châu - Châu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI