Quận 5: Tuyên truyền pháp luật bằng tiếng Hoa

03/08/2018 - 18:00

PNO - Thời gian qua, Hội LHPN các cấp tại Q.5 đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến đối tượng phụ nữ dân tộc Hoa, một lực lượng khá đông đảo đang sinh sống, làm việc ở các khu phố, chợ sầm uất trên địa bàn này.

Tối 2/8, tại Nhà văn hóa P.7, Q5, Hội LHPN phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Tư pháp phường tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Hộ tịch và các chính sách pháp luật cho người dân tộc bằng tiếng Hoa.

Quan 5: Tuyen truyen phap luat bang tieng Hoa
Người dân lắng nghe những điều cơ bản của Luật Hộ tịch bằng tiếng Hoa.

Tại hội nghị, ông Trần Chí Vĩ - Trưởng phòng Tuyên truyền Chính sách, Ban Dân tộc TP.HCM - đã nêu những vấn đề cơ bản nhất về Luật Hộ tịch, đặc biệt là các chính sách pháp luật liên quan đến đồng bào dân tộc cho hơn 70 người dân. Ông Vĩ cũng trực tiếp giải đáp những thắc mắc liên quan đến vần đề hộ tịch như: khai sinh, đăng ký kết hôn…

Dịp này, Tổ công tác phụ nữ dân tộc của P.7 cũng tổ chức sinh hoạt định kỳ, 33 dì, chị đã hội ý về các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn phường.

Được biết thời gian qua, Hội LHPN Q.5 đặc biệt chú trọng công tác phụ nữ dân tộc. Hội thường xuyên trao tặng quà, trợ vốn, xét cấp học bổng, áo dài… cho các phụ nữ nghèo, nữ sinh viên dân tộc Hoa khó khăn.

Quan 5: Tuyen truyen phap luat bang tieng Hoa
Tại hội nghị, báo cáo viên cũng trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan các thủ tục hộ tịch.

Các cấp Hội cũng đều đặn tổ chức các buổi họp mặt chị em phụ nữ dân tộc vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm lớn của dân tộc… qua đó lắng nghe tâm tư, tình cảm của các dì, các chị để Hội thấu hiểu và chia sẻ kịp thời cùng phụ nữ cũng như đồng bào dân tộc Hoa trong cuộc sống thường ngày.

Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI