Quận 5: Trang bị kỹ năng bán hàng cho nữ thương nhân

16/03/2019 - 18:00

PNO - Trong bối cảnh cạnh tranh với sự tấn công ồ ạt của hệ thống cửa hàng tiện lợi, siêu thị, việc trang bị những kiến thức, kỹ năng cho các nữ thương nhân chợ truyền thống là vô cùng cần thiết.

Ngày 15/3, Hội LHPN quận 5 đã phối hợp với Phòng Kinh tế quận tổ chức tập huấn kỹ năng bán hàng cho thương nhân thương xá Đồng Khánh, chợ Hòa Bình, chợ Kim Biên và chợ Tân Thành.

Quan 5: Trang bi ky nang ban hang cho nu thuong nhan
Đông đảo nữ thương nhân tham dự chương trình.

Chương trình vừa nhằm mục đích hỗ trợ các nữ thương nhân trong hoạt động kinh doanh, vừa thực hiện chương trình hành động theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận 5 về “Phát huy vai trò của chợ, trung tâm thương mại góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn quận giai đoạn 2015 – 2020”.

Quan 5: Trang bi ky nang ban hang cho nu thuong nhan
Các nữ thương nhân chăm chú lắng nghe hướng dẫn của báo cáo viên.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Phương Mai – Giảng viên Học viện cán bộ TP.HCM đã hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng bán hàng cho thương nhân trong thời đại hiện nay. Các nữ thương nhân đã tham gia chương trình một cách nhiệt tình. Các dì, chị không ngại ngần kể chuyện kinh doanh cùng những tình huống mình gặp phải để chia sẻ kinh nghiệm xử lý, đối đãi với khách hàng. Qua từng câu chuyện, báo cáo viên đã cùng các nữ thương nhân thận trọng phân tích cách thức giải quyết, đưa ra phương án hợp tình hợp lý. Đây là những câu chuyện có thực trong quá trình bán buôn tại chợ nên rất thu hút sự quan tâm của các nữ thương nhân.

Quan 5: Trang bi ky nang ban hang cho nu thuong nhan
 

Đây là một trong những hoạt động của Hội LHPN quận 5 nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội Phụ nữ và năng lực cạnh tranh khai thác có hiệu quả hoạt động kinh doanh tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn quận. Qua đó, giúp Hội Phụ nữ các cơ sở này đổi mới phương thức, nội dung tổ chức các hoạt động phong trào phụ nữ và hoạt động Hội đảm bảo thực chất gắn với phong trào “Người kinh doanh văn minh”, phát huy vai trò nữ thương nhân trong việc xây dựng văn minh thương nghiệp.

Song song hoạt động này, Hội LHPN quận 5 cũng mời ông  Nguyễn Bá Hội – Chuyên viên Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM- tập huấn cho 75 thương nhân chợ Kim Biên về tác hại của nylon, cùng ý thức chung tay bảo vệ môi trường ngay từng sạp chợ.

Hạnh Chi – Loan Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI