Quận 5: Giúp hội viên kiến thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả

02/10/2018 - 11:30

PNO - Hội LHPN quận vận động hội viên, phụ nữ sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong sinh hoạt tại gia đình, nơi sản xuất - kinh doanh.

Trong 3 ngày 13, 21 và 26/9, Hội LHPN quận 5 phối hợp cùng phòng Kinh tế và Công ty Điện lực Chợ Lớn tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền “Sử dụng điện an toàn-tiết kiệm và hiệu quả”, thu hút 700 hội viên, phụ nữ tham dự.

Quan 5: Giup hoi vien kien thuc su dung dien an toan, hieu qua
Báo cáo viên thông tin về tình hình phát triển của ngành điện thành phố trong thời gian qua, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào chăm sóc khách hàng.

Báo cáo viên đã giới thiệu các giải pháp về hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn điện, nâng cao nhận thức của người dân về an toàn khi sử dụng điện. Hướng dẫn các kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố về điện (đặc biệt về tính mạng con người); kỹ năng an toàn điện, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố về điện.

Thông tin đến hội viên, phụ nữ về tình trạng vi phạm sử dụng điện để phòng ngừa các hành vi vi phạm sử dụng điện; về giá điện; về công tác “lắp đặt hệ thống tự động thu thập và quản lý dữ liệu đo đếm từ xa”; về các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, đặc biệt đối với các dịch vụ điện tử (SMS Banking, internet banking, ví điện tử…); tuyên truyền và vận động hội viên, phụ nữ tham gia chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2018.

Quan 5: Giup hoi vien kien thuc su dung dien an toan, hieu qua
Tại hội nghị tập huấn, cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân được hướng dẫn các kỹ năng an toàn điện khi có sự cố xảy ra.

Dịp này, Hội LHPN các cấp đã trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về tiết kiệm, an toàn điện; từ đó nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật tại các hộ gia đình.

P. Thảo -T.Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI