Quận 5: Đưa chuyên đề phòng, chống bạo lực gia đình về khu phố

07/10/2018 - 07:30

PNO - Đây là Ngày Phụ nữ và Pháp luật lần 2 trong năm 2018 được Hội LHPN phường 3, quận 5 đưa về tổ chức tại khu phố nhằm thông tin đến từng hộ gia đình những kiến thức pháp luật cơ bản, cần thiết nhất.

Hội LHPN phường 3, quận 5 vừa phối hợp Tư pháp phường tổ chức Ngày Phụ nữ và Pháp luật tại nhà số 184 Trần Bình Trọng (địa bàn khu phố 1 của phường).

Quan 5: Dua chuyen de phong, chong bao luc gia dinh ve khu pho
Thạc sĩ Lê Thị Thanh Nhã chia sẻ những quy định pháp luật hiện hành về công tác phòng, chống bạo lực gia đình

Đây là Ngày Phụ nữ và Pháp luật lần 2 trong năm 2018 được Hội LHPN phường đưa về tổ chức tại khu phố theo chỉ đạo của Hội LHPN quận. Thông qua chương trình, các cán bộ, hội viên phụ nữ tại khu phố được thông tin các kiến thức pháp luật cơ bản về phòng, chống bạo lực gia đình như Luật và một số điều trong Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 liên quan đến quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình.

Quan 5: Dua chuyen de phong, chong bao luc gia dinh ve khu pho
Đây là lần thứ 2 trong năm, Hội LHPN phường 3 tổ chức Ngày Phụ nữ và Pháp luật ngay tại khu dân cư.

Tại Ngày Phụ nữ và Pháp luật lần này, Thạc sĩ Lê Thị Thanh Nhã - nguyên Phó trưởng phòng Gia đình, Sở Văn hóa- Thể thao TP.HCM, báo cáo viên của chương trình - đã giới thiệu thêm các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung BLHS năm 2017 về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Thạc sĩ Nhã nhấn mạnh, trong trường hợp hành vi bạo hành gia đình cố ý gây thương tích, có tính chất côn đồ, sử dụng hung khí tấn công người thân trong gia đình… thì không chỉ bị xử lý hành chính mà còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đ.Dương-P.Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI