Quận 2: Tổ chức lễ đăng ký kết hôn cho các bạn trẻ

24/11/2018 - 16:56

PNO - Ông Văn Ngọc Tiến – Phó Chủ tịch UBND phường Bình An - có mặt chứng kiến buổi lễ và gửi thư chúc phúc cho các cặp vợ chồng.

Ngày 24/11, UBND phường Bình An, quận 2 phối hợp cùng Hội LHPN và Đoàn thanh niên phường tổ chức Lễ đăng ký kết hôn và tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân cho ba cặp vợ chồng trẻ: anh Nguyễn Đức Tuấn (sinh năm 1989) – chị Đào Kim Yến (sinh năm 1992); anh Nguyễn Vũ Hùng (sinh năm 1991) – chị Phạm Thị Kim Chi (sinh năm 1993); anh Lê Trung Dũng (sinh năm 1994) – chị Vũ Thị Huế (sinh năm 1994).

Quan 2: To chuc le dang ky ket hon cho cac ban tre
Ông Văn Ngọc Tiến – Phó Chủ tịch UBND phường Bình An - chia vui và gửi lời chúc phúc đến các cặp vợ chồng trẻ.

Từ sáng sớm, các anh chị đã nắm tay nhau đến UBND phường trong tâm thế sẵn sàng kí vào tờ đăng ký kết hôn, minh chứng cho một bước ngoặt mới trong đời.

Quan 2: To chuc le dang ky ket hon cho cac ban tre
Bà Phạm Thị Ngọc Dưỡng - Chủ tịch Hội LHPN phường Bình An - trao giấy chứng nhận kết hôn và thư chúc phúc cho vợ chồng anh Nguyễn Đức Tuấn - chị Đào Kim Yến.

Ngồi bên cạnh người bạn đời, có khi cười thật tươi, khi khác lại hồi hộp, run run, anh Nguyễn Đức Tuấn chia sẻ: “Tôi cứ nghĩ lên kí giấy rồi về, không ngờ lại được góp mặt trong buổi lễ long trọng, có hoa, có thư chúc phúc của lãnh đạo phường như thế này. Thật sự xúc động và hạnh phúc trước sự quan tâm của chính quyền địa phương dành cho sáu người chúng tôi”.

Quan 2: To chuc le dang ky ket hon cho cac ban tre
Quang cảnh buổi lễ.

Sau phần nghi lễ, bà Phạm Thị Ngọc Dưỡng – Chủ tịch Hội LHPN phường Bình An – đã chia sẻ cùng các cặp vợ chồng trẻ một số vấn đề về chăm sóc sức khỏe, những thay đổi từ đời sống độc thân sang hôn nhân – một trong những hành trình dài nhất đời người – đòi hỏi vợ, chồng phải có sự cảm thông, yêu thương, thấu hiểu lẫn nhau để cùng vun vén hạnh phúc.

Quan 2: To chuc le dang ky ket hon cho cac ban tre
Cùng nhau kí vào giấy đăng ký kết hôn để mở ra một hành trình mới trong đời.

Bà Phạm Thị Ngọc Dưỡng nói: “Trong hôn nhân, bên cạnh khoảng thời gian mặn nồng, vui vẻ, sẽ không tránh khỏi có lúc khó khăn, thách thức bủa vây, các bạn hãy chia sẻ với nhau và với người lớn trong nhà để nhận được những lời khuyên chân thành xuất phát từ trải nghiệm và tình thương cha mẹ dành cho con.

Về phía Hội, chúng tôi cũng có đội ngũ hòa giải viên, tư vấn viên ở cơ sở, luôn sẵn sàng lắng nghe các bạn. Ngoài ra, Hội còn có các kênh hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, chăm sóc sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con… các bạn có thể tìm đến bất cứ lúc nào”.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI