Quận 2: Kêu gọi người dân phân loại rác tại nguồn

30/07/2018 - 18:00

PNO - Từ tháng 6 đến nay đã có hơn 800kg túi ni lông tự hủy được bán ra phục vụ cho việc phân loại rác ở phường Thảo Điền.

Ngày 28/7, Phòng Tài nguyên Môi trường Q.2 phối hợp UBND phường Thảo Điền tổ chức lễ phát động “Chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt hộ gia đình tại địa bàn phường Thảo Điền” năm 2018.

Quan 2: Keu goi nguoi dan phan loai rac tai nguon
Cán bộ, hội viên phụ nữ nhận các ticker dán lên thùng và túi đựng rác.

Trước đó, từ ngày 10/6, Hội LHPN phường Thảo Điền cũng đã phát động mô hình sử dụng túi ni lông tự hủy gồm hai màu xanh lá cây (chứa rác hữu cơ) và màu đỏ (chứa rác vô cơ) gắn với việc phân loại rác tại nguồn. Hội còn tổ chức 12 buổi hướng dẫn, tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ ở khu dân cư và các chung cư về cách phân loại chất thải rắn, chất thải nguy hại trong hộ gia đình.

Trong chương trình, hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân phường Thảo Điền được hướng dẫn cách phân loại và nhận các loại ticker miễn phí để dán lên thùng rác, túi đựng rác. Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao hiệu quả chương trình tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng phường Thảo Điền là nơi có chất lượng sống tốt “xanh – sạch đẹp - nhân văn”.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI