Quận 12: Tuyên truyền pháp luật bằng tiểu phẩm

11/11/2018 - 11:30

PNO - Đây là hoạt động nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.

Sáng 10/11, UBND phường Thới An, quận 12 phối hợp cùng Hội LHPN phường và các đoàn thể địa phương tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Tiếp cận thông tin, Luật Khiếu nại - Tố cáo và Luật Đất đai với sự tham gia của 11 đội thi (3-5 thí sinh/đội).

Quan 12: Tuyen truyen phap luat bang tieu pham
Các đội thi trắc nghiệm kiến thức.

Hội thi gồm hai vòng, trắc nghiệm kiến thức và biểu diễn tiểu phẩm. Nội dung xoay quanh những quy định cơ bản của ba luật nêu trên, như: quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo và người bị khiếu nại, tố cáo; thẩm quyền, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo; trách nhiệm tiếp công dân của thủ trưởng các cơ quan Nhà nước; quyền tiếp cận thông tin của công dân; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; căn cứ để được giao đất, cho thuê đất hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất; các quy định về thu hồi đất, trưng dụng đất và bồi thường, hỗ trợ tái định cư…

Quan 12: Tuyen truyen phap luat bang tieu pham
Phần thi tiểu phẩm.

Không chỉ nắm vững kiến thức luật, các đội thi còn khéo léo lồng ghép những vấn đề nảy sinh trong đời sống hàng ngày, đặc biệt liên quan đến đất đai và các quyền tiếp cận thông tin vào tiểu phẩm, qua đó, đưa ra giải pháp khắc phục, giải quyết hiệu quả. Hội thi này là một trong những hình thức tuyên truyền pháp luật trực quan, sinh động mà các cấp Hội đã và đang thực hiện.    

Quan 12: Tuyen truyen phap luat bang tieu pham
Ban tổ chức trao giải cho đại diện các đội thi.

Kết quả, đội thi Công đoàn cơ quan phường Thới An đoạt giải nhất; đội thi của khu phố 5 về nhì.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI