Quận 12: Tập huấn cho phụ huynh về phòng chống xâm hại trẻ em

25/05/2017 - 19:36

PNO - Ngày 20/5, Hội LHPN quận 12 đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Phòng chống xâm hại và bạo hành trẻ em” cho 200 ông bố, bà mẹ và người nuôi giữ trẻ.

Ông Nguyễn Văn Tính - Phó trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM - đã giới thiệu và phân tích một số điểm mới  của Luật Trẻ em năm 2016 như trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình trong việc bảo vệ trẻ em, đặc biệt là bảo vệ trẻ trước vấn nạn xâm hại tình dục.

Quan 12: Tap huan cho phu huynh ve phong chong xam hai tre em
Quang cảnh buổi tập huấn

Ông Tính lưu ý đến việc thay đổi nhận thức, thói quen chăm sóc trẻ như: tuyệt đối không cưng nựng trẻ ở các vùng nhạy cảm trên cơ thể, nên dạy trẻ về những vùng cấm cần được bảo vệ. Theo ông Tính, mỗi bậc cha mẹ cần xóa bỏ ngay quan niệm “con tui, tui đánh”, bởi đòi roi không bao giờ được xem là biện pháp giáo dục trẻ mà chỉ làm cho trẻ thêm tổn thương, mặc cảm, thậm chí làm trẻ bị cô lập, dễ dẫn đến những hành động nông nổi, bốc đồng như bỏ nhà đi, tự tử khi vào tuổi dậy thì.

Quan 12: Tap huan cho phu huynh ve phong chong xam hai tre em
Ông Tính nhấn mạnh, hiểu về trẻ, về những quy định pháp luật liên quan để chăm sóc trẻ tốt, an toàn là yêu cầu hàng đầu với những người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ dưới 36 tháng tuổi.


Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI