Quận 12: Hành trình về với thiên nhiên

20/03/2019 - 07:30

PNO - Cán bộ, hội viên phụ nữ quận 12 đã có một ngày với những trải nghiệm thú vị trong không gian sông nước miền Tây, vườn cây, ao cá xanh mát.

Hội LHPN quận 12 vừa tổ chức chương trình kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1979 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng tại tỉnh Bến Tre. 

Quan 12: Hanh trinh ve voi thien nhien
Bà Đỗ Thị Chánh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cùng dự chương trình với cán bộ, hội viên phụ nữ quận 12.
Quan 12: Hanh trinh ve voi thien nhien
Ông Nguyễn Văn Năm - Trưởng ban Dân vận Quận ủy quận 12 - tặng hoa chúc mừng Hội LHPN quận nhân ngày kỷ kiệm của giới.

Với phương châm thay đổi phương thức hoạt động ngày càng phong phú, tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, hội viên, chương trình không gói gọn trong một buổi họp mặt ôn lại lịch sử ngày 8/3 và Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng mà Ban tổ chức còn mở nhiều cuộc thi song song mang tính giải trí và kết nối chị em với nhau.

Quan 12: Hanh trinh ve voi thien nhien
Các đội trình diễn áo dài.

Đại diện cơ sở Hội của quận 12 chia thành 3 đội thi với tên gọi Vui Vẻ, Xinh Tươi, Thân Thiện để cùng tham gia các cuộc thi lội ao bắt cá, vào vườn bắt vịt, vượt lưới đào khoai, đổ bánh xèo và duyên dáng áo dài.

Quan 12: Hanh trinh ve voi thien nhien
Xuống ao bắt cá.

Từ TP.HCM về Bến Tre, cán bộ, hội viên phụ nữ quận 12 đã có một ngày trải nghiệm thú vị trong không gian sông nước miền Tây với vườn cây, ao cá xanh mát, vui chơi và tận hưởng khoảnh khắc an lành khi hòa mình vào thiên nhiên. Dì Trần Thị Nhã – 61 tuổi, ở phường Tân Hưng Thuận, quận 12 – chia sẻ: “Chuyến đi làm tôi nhớ những ngày xưa, mình vốn nông dân ngõ Hóc Môn, thường phụ má trồng rau củ bán. Mấy năm nay, hoạt động Hội có nhiều đổi mới, vui và thiết thực, tôi rất thích”.

Quan 12: Hanh trinh ve voi thien nhien
Cùng đổ bánh xèo.

Các cuộc thi mang tính kết nối, không đặt nặng giải thưởng, thí sinh đều vui vẻ, thoải mái. Sau phần trình diễn áo dài tập thể, các dì/ chị đã mặc trang phục bà ba xuống ao bắt cá, sau đó đi bắt vịt, đào khoai lang rồi đổ bánh xèo để cả đoàn cùng thưởng thức.

Quan 12: Hanh trinh ve voi thien nhien
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Dịp này, bà Lê Thị Thiên Hương – Chủ tịch Hội LHPN quận 12 – cũng phát động đợt thi đua từ ngày 8/3/2019 – 20/10/2019.

Quan 12: Hanh trinh ve voi thien nhien
Bà Lê Thị Thiên Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận 12 - phát động đợt thi đua từ 8/3/2019 - 20/10/2019.

Theo đó, hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các cấp Hội quận 12 sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cùng các hoạt động cụ thể gắn với công tác đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em, an toàn thực phẩm, phòng chất bạo lực gia đình…

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI