Quận 11: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ

26/07/2018 - 08:26

PNO - Thay lời tri ân đến những người đã hy sinh, cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc, Hội LHPN Q.11 đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Những ngày qua, nhiều đoàn cán bộ, hội viên phụ nữ trực thuộc Hội LHPN Q.11 đã đến thăm hỏi, trao quà và thắp hương cho các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn quận.

Quan 11: Nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay thuong binh liet si
Cán bộ quận Hội thay hoa cho bàn thờ liệt sĩ.
Quan 11: Nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay thuong binh liet si
Chị Nguyễn Xuân Yến – Phó chủ tịch Hội LHPN Q.11 thăm hỏi mẹ VNAH Lê Thị Ngạn.
Quan 11: Nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay thuong binh liet si
Trước đó, Hội LHPN phường 15 tổ chức quét dọn, làm vệ sinh bàn thờ và thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ.

Qua những chuyến đi, các chị không chỉ thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ mà còn được nghe những câu chuyện đấu tranh và hy sinh của cha anh ta ngày trước. Ở tuổi “Thất thập cổ lai hy”, sức khỏe không còn, trí nhớ giảm sút, nhiều Mẹ Việt Nam anh hùng không đi lại được, thậm chí quên bản thân mình là ai. Tuy vậy, khi nhắc đến tên người chồng, người con đã hi sinh trong những trận chiến ác liệt hay đợt dội bom tàn nhẫn của kẻ địch thì các mẹ lại nhớ rất rõ, không sót một chi tiết nào. Dường như nỗi đau mất đi những người thân yêu đã hằn sâu vào ký ức của mẹ. Để rồi niềm đau thương ấy biến thành nguồn sức mạnh để các mẹ tiếp tục đấu tranh, cống hiến.

Nhiều Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ sau ngày đất nước thống nhất đã góp sức không nhỏ trong công tác ở địa phương, là chỗ dựa tinh thần cho lớp trẻ, đặc biệt là cán bộ Hội các cấp.  

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI